Toyota triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Altis 'nội'

28/12/2017 06:00 GMT+7

Được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota vừa tiến hành đợt triệu hồi 8.036 xe Corolla Altis lắp ráp trong nước để khắc phục lỗi cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.

Tất cả các xe Corolla Altis nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Toyota VN lắp ráp trong nước từ ngày 24.7.2008 đến 31.12.2009.
Nguyên nhân triệu hồi do lỗi ở cụm bơm túi khí được lắp đặt trên xe. Cụ thể, qua kiểm tra Toyota phát hiện cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata trên các xe Corolla Altis nằm trong diện ảnh hưởng có thể sản xuất không đúng cách dẫn đến nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn ra gây chấn thương cho hành khách.
Corolla Altis nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 24.7.2008 đến 31.12.2009
Để khắc phục sự cố này, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra cho người dùng, từ ngày 27.12.2017, Toyota VN bắt đầu chiến dịch triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Corolla Altis nằm trong diện ảnh hưởng. Toyota VN cho biết, mọi chi phí khắc phục lỗi túi khí sẽ hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra, thay thế cụm bơm khí trong túi khí mỗi xe bị lỗi dự kiến khoảng từ 1 - 3 giờ.
Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng. Ngoài ra, với những xe Corolla không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota VN sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.
Trước đó, vào ngày 20.7.2015 và 26.8. 2017, Toyota VN cũng đã công bố chương trình triệu hồi xe Corolla, Yaris nhập khẩu chính hãng và Vios được sản xuất tại Việt Nam do lỗi tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.