Toyota tung xe mới ‘nhái’ MINI, giá chỉ từ 11.792 USD

03/09/2016 06:03 GMT+7

Toyota Pixis Joy là mẫu xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc kei car tại Nhật Bản vừa được bán ra với giá từ 11.792 USD.

Toyota Pixis Joy là mẫu xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc kei car tại Nhật Bản vừa được bán ra với giá từ 11.792 USD.

>> Hyundai i10 nâng cấp toàn diện, quyết chiếm ngôi đầu
>> Hyundai ra mắt phiên bản kỷ niệm 20 năm của i10
>> Mazda2 thách thức Toyota Yaris: Có dễ lật đổ?

Người Nhật luôn có nhưng sản phẩm khiến cả thế giới bất ngờ, những chiếc xe kei car cũng vậy. Hiểu nôm na đây là những mẫu xe 4 bánh siêu nhỏ gọn với động cơ chỉ tương đương một chiếc mô tô cỡ vừa nhưng bên trong nội thất lại khá “rộng rãi” so với kích thước bên ngoài. Đây là phân khúc khá sôi động tại thị trường Nhật Bản, ít thấy trào lưu tương tự mở ra những thị trường khác.

Toyota Pixis Joy cũng là một mẫu xe như vậy. Sản phẩm mới của Toyota có cái tên cũ là Daihatsu Cast, một sản phẩm đến từ thương hiệu con của Toyota. Nó có 3 phiên bản C/F và S mang đậm phong cách đặc trưng của Mini như cụm đèn pha, đèn sương mù tròn, mái xe khá bằng phẳng nhiều màu sắc… Đáng chú ý, dù chung ngôn ngữ thiết kế nhưng mỗi phiên bản lại khác biệt như một dòng xe mới hoàn toàn với cụm lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cản va… không đụng hàng.

Pixis Joy C có thiết kế khá giống xe MINI nhất đóng vai trò như SUV trong 3 phiên bản

Cụ thể, Pixis Joy C mang nhiều cảm hứng từ MINi nhất với nhiều chi tiết hình tròn độc đáo. Đây cũng là phiên bản hầm hố nhất thể hiện ở cản trước/sau, lưới tản nhiệt chắc nịch, la zăng thể thao hai bên hay cánh gió mảnh ở đuôi. Có thể ví Joy C như phiên bản SUV trong 3 mẫu xe này, đặc biệt là khi nó sở hữu chiều cao gầm 180 mm, nhỉnh hơn 30 mm so với hai bản còn lại. Phiên bản Pixis Joy F hiền hòa, nữ tính nhất với những khác biệt ở lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cản trước sau và la zăng mang đậm phong cách Toyota hơn.

Pixis Joy F có ngoại hình hiền hòa, nữ tính như một chiếc hatchback

Pixis Joy S có thiết kế gần tương tự như phiên bản F nhưng cản trước, sau và la zăng thể thao hơn cùng các mảng màu khác nhau trên ốp gương, nóc xe và phía đuôi tạo cảm giác mới lạ, cá tính. Bên trong xe cũng ấn tượng hơn hẳn với một số chi tiết màu đỏ trên lắp ca pô, viền hốc gió hay vô lăng thể thao ốp nhôm tích hợp lẫy chuyển số. Nó đóng vai trò “Sport” trong 3 phiên bản, đặc biệt là khi sở hữu hệ thống treo thể thao thửa riêng.

Pixis Joy S - phiên bản thể thao trang bị động cơ tăng áp, kiểu dáng khí động học

Như truyền thống của dòng kei car, cả 3 phiên bản Pixis Joy đều sử dụng động cơ nhỏ 3 xi lanh dung tích 660 phân khối. Xe có sức mạnh chỉ 52 mã lực tại vòng tua 6.800 vòng/phút, mô men xoắn 60 Nm tại 5.200 vòng/phút. Riêng phiên bản S có thêm bộ tăng áp thể thao giúp tăng công suất lên 64 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn 92 Nm tại 3.200 vòng/phút. Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Toyota bán ra Pixis Joy tại Nhật với giá 1,2204 triệu yên tương đương 11.792 USD, bản cao cấp nhất có giá đắt đỏ hơn với 1,62 triệu yên - 15.654 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.