Toyota Venza hồi sinh sau 5 năm vắng bóng

Gia Linh
Gia Linh
19/05/2020 15:35 GMT+7

Toyota chính thức trình làng Venza 2021 hoàn toàn mới với thiết kế thanh lịch, trang bị, tiện nghi hiện đại cùng hệ truyền động hybrid và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Sau 5 năm vắng bóng, Toyota Venza đánh dấu sự trở lại bằng thế hệ mới phong cách hơn. Nhiều tín đồ xe Nhật sẽ nhận ra Venza mới có ngoại hình tương tự như dòng Harrier. Phần đầu xe dạng chữ x/ đồng hồ cát như trên các mẫu xe Lexus. Điểm nhấn trên thế hệ mới nằm ở cụm đèn pha LED mỏng kết nối với nhau thông qua một thanh mạ chrome. Cản trước thiết kế lại mạnh mẽ hơn.
Trong khi phần mui xe theo phong cách coupe, kính hông cũng có thiết kế vuốt lên, tạo dấu ấn coupe khá đẹp. Giống như chiếc Harrier, đèn hậu Venza dạng LED mảnh trải dài toàn bộ chiều rộng của xe. Phía dưới là dải LED trang trí ngang và cặp ống xả. Toyota Venza đi kèm bộ mâm 18 hoặc 19 inch đa chấu. Xe còn có hệ thống mở cốp rảnh tay.

Thiết kế thể thao năng động hơn đời cũ

Di chuyển vào bên trong, dễ nhận thấy nội thất của Venza 2021 được lấy cảm hứng từ những chiếc SUV khác của Toyota như RAV4. Màn hình cảm ứng kích thước 8.0 inch đặt nổi là trang bị tiêu chuẩn trên LE và XLE, trong khi màn hình 12,3 inch là tiêu chuẩn trên Limited và tùy chọn trên XLE. Màn hình trong cụm hiển thị phía sau vô-lăng kích thước 4,2 inch (trên bản LE) hoặc 7 inch (bản XLE và Limited).
Ngoài ra, xe còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số và màn hình HUD 10 inch. Một tính năng thú vị khác là cửa sổ trời được trang bị kính Star Gaze, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Toyota, có thể thay đổi từ trong suốt sang mờ chỉ trong một giây. Ở chế độ mờ, kính Star Gaze vẫn giúp không gian nội thất của xe thoáng đãng và sáng hơn, trong khi giảm hấp thụ trực tiếp ánh sáng mặt trời.
Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh JBL 9 loa, công suất 1.200 watt mạnh mẽ nhất từng được cung cấp bởi Toyota. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên bản Limited cũng như XLE, nguồn âm thanh có thể được lấy từ từ Apple CarPlay, Android Auto, phát trực tiếp âm thanh qua Bluetooth hoặc radio AM/FM/vệ tinh. Hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn xuất hiện trên LE và XLE.

Nội thất xe được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại hơn

Toyota Venza  được trang bị động cơ hybrid gồm một động cơ 4 xy lanh 2.5L kết hợp 3 mô tơ điện và một bộ pin lithium-ion đặt ở ghế sau. Nó cho phép chiếc crossover sản sinh công suất 219 mã lực cùng mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 5,88 L/100km. Mẫu crossover sở hữu hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Trong đó, một mô tơ điện ở phía sau sẽ cung cấp lực kéo cho xe khi cần thiết.
Cũng như những mẫu xe đời mới Toyota hiện nay, Venza sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng trợ lái. Trong đó bao gồm Hệ thống Hỗ trợ tiền va chạm với chức năng phát hiện phương tiện, người đi bộ và người đi xe đạp, Ga tự động (adaptive cruise control), đèn pha tự động (automatic high-beam headlights) và hệ thống cảnh báo điểm mùa với chức năng cảnh báo phương tiện băng ngang đuôi.
Venza 2021 được sản xuất tại nhà máy Takaoka Plant ở Nhật Bản và sẽ có mặt tại các đại lý của Toyota vào mùa hè này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.