Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi Corolla Altis

18/03/2018 12:36 GMT+7

Sau khi triệu hồi hơn 8.000 xe vào cuối năm ngoái, chiếc sedan hạng C Toyota Corolla Altis lại tiếp tục phải triệu hồi do lỗi giảm xóc sau.

Mới đây, Toyota Việt Nam vừa phải tiến hành một đợt triệu hồi mới liên quan tới chiếc sedan Corolla Altis. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 18.3.2018 đến 19.3.2019 ảnh hưởng tới 16 chiếc Toyota Corolla Altis sản xuất từ ngày 11 - 12.8.2017. Có vẻ như dây chuyền lắp ráp gặp vấn đề trong 2 ngày ngắn ngủi là lý do vì sao số lượng bị ảnh hưởng rất ít.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi hệ thống giảm xóc sau. Lỗi này xuất phát từ nhà máy khi hãng xe Nhật Bản đã đưa vào dây chuyền sản xuất đồ gá mới để lắp cụm giảm xóc sau cho xe Corolla Altis. Đáng tiếc đồ gá mới đã không được lắp ráp phù hợp với bản thiết kế khiến cụm giảm xóc sau bị xoay 180 độ làm bệ đỡ lò xo cũng bị xoay theo.
“Sự cố kỹ thuật” này khiến giá đỡ giảm xóc sau có nhiều khả năng va chạm với bộ phận giữ dây cảm biến ABS khi xe vận hành gây ra tiếng kêu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này Toyota chưa ghi nhận được thông báo nào của khách hàng về tiếng kêu bất thường từ lỗi kể trên. Những khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ được tiến hành kiểm tra, điều chỉnh hướng giá đỡ 2 giảm xóc sau. Thời gian khắc phục dự kiến mất khoảng 2 giờ.
Hơn 8.000 chiếc Toyota Corolla Altis đời cũ từng bị triệu hồi cách đây không lâu
Trước khi triệu hồi xe vì lỗi giảm xóc sau, Toyota Việt Nam đã phải gọi về 8.030 xe Corolla Altis đời cũ do lỗi túi khí. Cụ thể, cụm bơm túi khí trước có nguy cơ bị vỡ, bắn các mảnh kim loại trong quá trình nổ túi khí gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe thay vì bảo vệ khi va chạm. Mặc dù nguyên nhân tương tự như scandal của nhà cung ứng túi khí Takata nhưng hãng xe Nhật Bản cho biết, cụm túi khí trong đợt triệu hồi này không phải do Takata cung cấp.
Cũng giống như đợt triệu hồi vừa công bố, những chiếc Corolla Altis bị lỗi túi khí cũng được lắp ráp trong nước, thời gian từ 24.7.2008 đến 31.12.2009. Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ 27.12.2017 và vẫn đang tiếp tục diễn ra. Thời gian thay thế cụm bơm túi khí mất khoảng 1-3 giờ, mọi chi phí do Toyota Việt Nam chi trả.
Corolla Altis là chiếc sedan hạng C của Toyota từng có thời gian làm mưa làm gió trong phân khúc. Giờ đây, trước sự cạnh tranh khốc liệt từ người đồng hương Mazda3 và hàng xóm Kia Cerato, doanh số Toyota Corolla Altis không còn ấn tượng như trước. Dù sao theo báo báo mới nhất, trong tháng 2.2018 chiếc xe này đã trở lại top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 315 xe khởi sắc hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ Hyundai Elantra không công bố doanh số, Toyota Corolla Altis hiện đang đứng vị trí thứ 3 trong phân khúc sau Kia Cerato (556 chiếc) và Mazda 3 (612 chiếc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.