Toyota Vios 2016 khoác lên mình ‘bộ cánh mới’

26/04/2016 12:08 GMT+7

Toyota đã âm thầm ra mắt phiên bản Vios facelift tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh với một số điểm mới đến từ thiết kế ngoại thất và hệ thống vận hành.

Toyota đã âm thầm ra mắt phiên bản Vios facelift tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh với một số điểm mới đến từ thiết kế ngoại thất và hệ thống vận hành. 

Vios facelift 2016 sở hữu diện mạo tròn trịa nhưng không kém phần góc cạnh tương tự phiên bản hiện đang có mặt tại thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, mặt trước gần như khác biệt hoàn toàn khi lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh Camry tại Mỹ. Lưới tản nhiệt gồm hai phần, phía trên thanh mảnh gắn logo nối liền với cụm đèn pha vuốt dài đi cùng viền crôm hình chữ C nổi bật, bên dưới gồm các đường nhựa cắt ngang mang đến cái nhìn mạnh mẽ cho chiếc xe.
Thiết kế mặt trước của Toyota Vios facelift 2016 lấy cảm hứng từ đàn anh Camry
Chiếc xe cũng được bổ sung hệ thống đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù hiện đại. Trên nắp capô và hai bên thân ứng dụng những đường dập nổi nhẹ nhàng tạo nên dáng vẻ năng động cho mẫu sedan cỡ nhỏ. Ở phía sau, cụm đèn hậu và cản sau đều được tinh chỉnh nhằm nâng cao tính thẩm mỹ. Khá đáng tiếc, những thay đổi ở nội thất không được tiết lộ trong buổi ra mắt.
Toyota Vios tại Trung Quốc có hai tùy chọn động cơ dung tích 1.3 và 1.5 lít
Tại thị trường Trung Quốc, Toyota Vios cung cấp hai tùy chọn động cơ 5NR-FE bốn xi lanh Dual VVT-i với các mức dung tích 1.3 và 1.5 lít. Hệ thống truyền động kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Trước đó, phiên bản Vios 2016 ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 3 lại được trang bị động cơ loại 2NR-FBE 1.5 lít đạt công suất tối đa 108 mã lực và mô men xoắn 140 Nm.
Theo như kế hoạch, phải đến cuối năm nay, mẫu sedan hạng B chiến lược của hãng xe Nhật mới được bổ sung bản nâng cấp nên màn trình diễn tại Bắc Kinh khiến nhiều người khá bất ngờ. Do đó, không loại trừ khả năng đây chỉ là một phiên bản dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới. Dự kiến, tại các quốc gia khác, Toyota Vios sẽ sử dụng động cơ xăng loại 2NR-FE 1.5 lít lấy từ người anh em Avanza có công suất 105 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 Nm.
Xem thêm ảnh Toyota Vios facelift 2016 ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.