Toyota Vios GR-S 2021 có tương xứng với mức giá 630 triệu đồng?

Gia Linh
Gia Linh
25/03/2021 19:54 GMT+7

Toyota Vios GR-S có giá niêm yết lên tới 630 triệu đồng, cao nhất phân khúc xe hạng B, vậy mẫu xe này có gì để cạnh tranh với các đối thủ Honda City RS hay Hyundai Accent tại Việt Nam?

Trước đây, sedan hạng B thường là các mẫu xe phục vụ cho mục đích đi lại của gia đình, ít được thiết kế theo phong cách trẻ trung và thể thao. Mới đây, sự tham chiến thị trường của Honda City 2021 phiên bản RS và Toyota Vios 2021 phiên bản GR-S cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng trẻ trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Vios GR-S thiết kế hướng đến khách hàng trẻ mua xe lần đầu

GR-S là viết tắt của cụm từ Gazoo Racing Sport, trên thế giới, Toyota Gazoo Racing (hay Toyota GR / TGR) là một thương hiệu xe đua thể thao hiệu suất cao của Toyota toàn cầu. Toyota Vios GR-S có giá bán 630 triệu đồng với tùy chọn màu đỏ hoặc đen. Khách hàng chọn màu trắng ngọc trai sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng.
Ngoại hình Toyota Vios GR-S dành cho khách hàng trẻ với bộ bodykit thể thao, mâm được sơn đen dù kích thước vẫn giữ nguyên 15 inch. Trang bị bên ngoài nổi bật với công nghệ chiếu sáng LED cho cả đèn trước và đèn sau, gương chiếu hậu gập điện và có báo rẽ.

Nội thất được bọc da lộn Alcantara là điểm khác biệt của phiên bản GR-S

Toyota Vios phiên bản GR-S có giá cao nhất phân khúc nhưng lại không được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tay lái chỉ điều chỉnh được 2 hướng. Khoang nội thất bọc da kết hợp với da lộn, tạo phong cách thể thao.  Vô-lăng ba chấu quen thuộc nhưng bổ sung thêm lẫy chuyển số giả lập 10 cấp độ. Xe có thêm các logo GR-S trên tựa đầu phía trước, nút bấm khởi động để tạo khác biệt. 
Nhìn chung, các trang bị tiện nghi của Toyota Vios GR-S không có nhiều vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí là có phần kém hơn. Nếu Hyundai Accent có thêm cửa sổ trời, hay Honda City RS có hệ thống đề nổ từ xa thì trang bị trên Toyota Vios GR-S chỉ ngang với phiên bản G của chính dòng xe này.

Logo GR-S được thuê trên tựa đầu 2 ghế trước

Toyota Vios GR-S vẫn dùng chung khối động cơ xăng, dung tích 1.5L với các phiên bản thấp cấp, cho công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm như các phiên bản khác. Xe vẫn sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT và có thể hệ thống giả lập 10 cấp số.
Điểm khác biệt ở đây là TMV bổ sung hai chế độ lái Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Ở chế độ Sport và chuyển cần số về vị trí M, người lái sẽ có cơ hội được sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng giả lập 10 cấp độ. 
Với giá bán 630 triệu đồng, người dùng có thể nghĩ đến một chiếc xe ở phân khúc cao hơn, ví dụ như Kia Cerato. Do vậy, Toyota Vios GR-S không chỉ cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc mà còn "lấn sân" phân khúc C. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.