Năm 1995, Toyota trở thành một trong những hãng xe đầu tiên đặt chân đến thị trường Việt Nam. Với những sản phẩm chất lượng, bền bỉ và thực dụng, hãng xe Nhật không mất nhiều thời gian để chinh phục khách hàng. Từ những mẫu xe ban đầu như Corolla hay Hiace, Toyota liên tục mở rộng danh mục sản phẩm khi lần lượt trình làng thêm nhiều mẫu xe phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người dùng như Fortuner, Innova hay Vios; để rồi từng bước vươn lên trở thành hãng xe dẫn đầu thị trường ở nhiều phân khúc.

Trong số những mẫu xe Toyota đã và đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam, nếu cần tìm ra mẫu xe thành công nhất, chắc chắn phải là Vios. Mẫu sedan hạng B này lần đầu ra mắt khách hàng trong nước vào năm 2003. Ở thời điểm đó, Vios sắm vai “kẻ đóng thế” cho mẫu xe anh em Toyota Tercel, và chỉ được hãng xe Nhật đặt mục tiêu doanh số khá khiêm tốn, khoảng 200 xe mỗi tháng.

Mặc dù vậy, với lợi thế thiết kế hài hòa, nhỏ gọn, nội thất rộng rãi cùng trang bị thực dụng, phù hợp với số đông; chỉ một năm sau khi trình làng, Toyota Vios trở thành “hiện tượng” trong phân khúc sedan với doanh số vượt trội. Đồng thời, giúp hãng xe Nhật thâu tóm thêm một phân khúc nữa tại thị trường Việt Nam suốt những năm qua.

Nhưng đó chưa phải những cột mốc “huy hoàng” nhất. Không chỉ thống trị phân khúc sedan suốt gần 20 năm qua, Vios - đúng với tên gọi bắt nguồn từ chữ “Vio” trong tiếng Latin, mang ý nghĩa tiến lên phía trước - đã không phụ những kỳ vọng từ hãng xe Nhật, khi không ngừng tăng trưởng doanh số và liên tục “xô đổ” các kỷ lục doanh số tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng cạnh tranh với sự tham gia của nhiều thương hiệu, mẫu mã, việc Toyota Vios luôn duy trì sức hút và “thống lĩnh” thị trường suốt nhiều năm liền có thể xem là kỳ tích mà rất khó có mẫu xe nào có thể tái lập. Tuy nhiên, để có được thành công như vậy, không thể phủ nhận những nỗ lực của Toyota, khi hãng xe Nhật liên tục tung ra bản nâng cấp, cải tiến cho mẫu xe “con cưng”.

Sau thế hệ thứ 3 thành công rực rỡ, năm 2018, trước sự thay đổi liên tục từ thị hiếu người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi, Toyota Việt Nam nhanh chóng cho thấy sự cầu thị khi tung ra thế hệ Vios thứ 4 hoàn toàn “lột xác”, cả về diện mạo lẫn trang bị, vận hành. Bước sang năm 2021, hãng xe Nhật tiếp tục “chiều chuộng” khách hàng hết mức khi giới thiệu thêm bản nâng cấp cho Toyota Vios.

Ở phiên bản này, mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam được trau chuốt lại diện mạo với lưới tản nhiệt hình thang và dải đèn LED định vị vuốt ngược cá tính, giúp Vios trở nên trẻ trung, khỏe khoắn hơn.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật trang bị thêm nhiều công nghệ, như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên tất cả phiên bản, trừ phiên bản số sàn Vios E MT. Phiên bản Vios G còn có tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ; phiên bản Vios E CVT bổ sung đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật/tắt.

Chưa hết, với một mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, ngay cả phiên bản thấp nhất Vios E MT, Toyota cũng bổ sung cảm biến sau hỗ trợ lùi xe.

Bên cạnh những nâng cấp mới về diện mạo, không gian nội thất trên Vios 2021 cũng sở hữu nhiều trang bị cao cấp với màn hình giải trí cảm ứng, kết nối điện thoại thông minh, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động, hệ thống ga tự động… Cùng với đó, mẫu xe “con cưng” này cũng được Toyota “bảo tồn” những giá trị cốt lõi với không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và thực dụng.

Rõ ràng, sự thấu hiểu khách hàng của hãng xe Nhật chính là yếu tố giúp Toyota Vios ngày càng hoàn hảo và hấp dẫn hơn. Và cũng không lạ khi kết thúc 8 tháng đầu năm 2021, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, Toyota Vios vẫn tiếp tục là mẫu ô tô “thống lĩnh” thị trường Việt Nam với gần 12.000 xe bán ra.

Trong tháng 9.2021, Vios tiếp tục có cơ hội “bùng nổ” hơn khi được Toyota áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua mẫu sedan hạng B này sẽ nhận được ưu đãi cao nhất lên đến 26,5 triệu đồng, gồm hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ tương đương 22 triệu đồng và camera hành trình trị giá 4,5 triệu đồng. Hiện Vios đang được phân phối với giá bán dao động 478 - 581 triệu đồng.

Nguồn: Toyota

Báo Thanh Niên
24.09.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.