Toyota Vira: Xe đa dụng đối đầu Mazda3, Honda HR-V

11/01/2016 06:20 GMT+7

Toyota có thể sẽ giới thiệu mẫu concept xe đa dụng mới mang tên Vira nhằm cạnh tranh với Honda HR-V và Mazda3 tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2016.

Toyota có thể sẽ giới thiệu mẫu concept xe đa dụng mới mang tên Vira nhằm cạnh tranh với Honda HR-V và Mazda3 tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2016.

Mặc dù có tên kết hợp từ Yaris (Vitz tại Nhật bản) và RAV4 nhưng Vira là một sản phẩm hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế khác biệt. Mẫu xe này được giới thiệu như một phiên bản coupe nhưng sở hữu khả năng đa dụng của một chiếc SUV. Toyota Vira chỉ có hai cửa ra vào với phần mái dốc cùng nhiều đường cong uốn lượn, đặc biệt khi nhìn từ hông xe. Tuy nhiên, nhìn từ phía trước lại cảm giác đây là chiếc coupe thể thao với mũi xe thấp, nắp capô dốc cùng lưới tản nhiệt lớn, đèn pha sắc nhọn liền với hốc gió. Phần đuôi xe khá bệ vệ với những đường nét lồi nổi ấn tượng cùng khoảng sáng gầm xe lớn.

Toyota Vira có thiết kế thể thao

Từ hình ảnh có thể thấy Toyota Vira có kích thước khá gọn tương đương đối thủ Mazda CX-3 hay Honda HR-V. Đây cũng là phân khúc mà Toyota không ngó ngàng đầu tư trong nhiều năm dẫn tới việc bị đối thủ đồng hương bỏ xa. Rất tiếc, hệ thống truyền lực của Vira không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng nó sẽ sử dụng động cơ tăng áp như Yaris.

Vira liệu có giúp Toyota tìm kiếm lợi thế trong phân khúc crossover

Được biết, Vira do Toyota Industries Corporation (TIC), công ty con thuộc tập đoàn Toyota phát triển. TIC cũng chính là công ty phát triển RAV4 cùng động cơ, máy nén khí, máy điều hòa xe hơi và xe công nghiệp. Công ty này được thành lập từ năm 1926 tính đến nay cũng có lịch sử ngót ngét 80 năm. Dự kiến, Toyota Vira sẽ được ra mắt tại Tokyo Auto Salon mở cửa từ ngày 15.1 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.