Toyota VN tìm kiếm đối tác cung cấp phụ tùng trong nước

10/09/2015 15:12 GMT+7

Với mục tiêu gia tăng hoạt động nội địa hóa, Toyota VN (TMV) sẽ mở rộng tìm kiếm các nhà cung cấp phụ tùng tại Việt Nam trong Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2015 (SIE).

Với mục tiêu gia tăng hoạt động nội địa hóa, Toyota VN (TMV) sẽ mở rộng tìm kiếm các nhà cung cấp phụ tùng tại Việt Nam trong Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2015 (SIE).

Tại SIE năm nay, TMV tham gia với tư cách bên mua, dành sự chú ý của mình ở 4 hạng mục chính bao gồm: Phụ tùng nội thất (tấm cách nhiệt nắp capô, tấm cách nhiệt thân xe số 2, bảo vệ tấm ốp sườn trước…), Phụ tùng nhựa (nắp che két nước, miếng đệm, tấm ốp sườn trước…), Phụ tùng cao su (giăng kính cửa trước, ống của két làm mát số 2…) và phụ tùng Hàn - Dập (Giá đỡ tấm sàn xe, tấm ngăn buồng máy số 2, nắp đậy lỗ sàn xe…). Đây cũng là 4 hạng mục tiềm năng cho các nhà cung cấp phụ tùng trong nước có thể hợp tác với TMV.
Toyota VN mong muốn tìm kiếm các đối tác cung cấp phụ tùng tại Việt Nam
TMV cho biết sẽ không chỉ hướng đến các đối tác nước ngoài mà chú trọng các đối tác trong nước tiềm năng nhưng phải đảm bảo các tiêu chí của hãng. Cụ thể là các tiêu chí đối với nghiên cứu và phát triển (R&D), công nghệ, chất lượng phụ tùng (kích thước, bề mặt, chức năng), hiệu suất phụ tùng và giá thành. Sau các đánh giá ban đầu, TMV sẽ hỗ trợ đưa ra các đề xuất và giải pháp cải thiện đối với các nhà cung cấp trước khi tiếp tục đánh giá sâu hơn. Đây cũng là bước đi cho thấy Toyota VN đang mong muốn gia tăng số lượng chi tiết phụ tùng nội địa hóa và hướng đến việc sản xuất xe hơi trong nước nhiều hơn.
Triển lãm SIE có 57 doanh nghiệp Nhật Bản và 44 doanh nghiệp Việt Nam tham gia
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2015 (SIE) do Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Cục xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp tổ chức với sự tham gia của 57 doanh nghiệp Nhật Bản và 44 doanh nghiệp Việt Nam. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 đến 12.9 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.