Toyota VN triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E

16/05/2016 10:39 GMT+7

Toyota VN tiếp tục tiến hành đợt triệu hồi mới trên 2.410 chiếc Camry 2.0E ngay sau khi công bố triệu hồi cặp sedan hạng sang Lexus ES 250 và ES350 cách đây ít ngày.

Toyota VN tiếp tục tiến hành đợt triệu hồi mới trên 2.410 chiếc Camry 2.0E ngay sau khi công bố triệu hồi cặp sedan hạng sang Lexus ES 250 và ES350 cách đây ít ngày.

>> Xe sang Lexus tại Việt Nam cũng phải triệu hồi
>> Hyundai-Kia đồng loạt triệu hồi Sonata, Elantra và Optima
>> Toyota Việt Nam triệu hồi 764 xe Innova dính lỗi hai cửa sau

Ngay sau khi công bố triệu hồi Lexus ES250 và ES350, Toyota VN tiếp tục công bố chiến dịch triệu hồi mới dành cho mẫu sedan hạng D - Camry 2.0E. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày hôm nay ảnh hưởng tới 2.410 xe Camry 2.0E sản xuất trong khoảng thời gian từ 6.4.2015 đến 1.4.2016. Việc kiểm tra sửa lỗi được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý Toyota trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ 0,7 đến 1,4 giờ.
Toyota Camry 2.0E có thể gặp lỗi khi chạy trên cao tốc
Việc xe Camry 2.0E bị triệu hồi xuất phát từ lỗi phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp với hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện vận hành, nhất là khi chạy trên đường cao tốc. Sự sai lệch này khiến van tuần hoàn khí xả không được đóng kín làm cho khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ gây mất ổn định và có thể chết máy khi giảm tốc độ.
Được biết, bộ phận van tuần hoàn khí xả (EGR) có nhiệm vụ đưa một phần khí xả sau khi cháy ngược trở lại để hòa với khí nạp, sau đó được đốt cháy một lần nữa trong buồng đốt nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường. Lỗi kể trên hay xuất hiện trong điều kiện lái xe trên cao tốc với hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 đến 3/10 và hiệu điện thế của ắc quy lớn hơn hoặc bằng 14 vôn.
Đây là lỗi ảnh hưởng tới phần mềm cụ thể là bộ điều khiển động cơ
Ngay khi phát hiện ra lỗi, Toyota VN đã nhanh chóng tiến hành cập nhật phần mềm mới cho bộ điều khiển động cơ. Hãng xe Nhật tại VN sẽ gửi thư mời hoặc gọi điện tới từng khách hàng để đảm bảo việc sửa lỗi được tiến hành trên tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi. Đây là động thái tích cực tiếp theo của Toyota VN ngay sau công bố triệu hồi Lexus cách đây ít ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.