Toyota Wigo 2020 tại Việt Nam thêm 'đồ chơi' nhưng khó cạnh tranh

1 Thanh Niên Online
Dù trang bị thêm nhiều tiện nghi cao cấp hơn, Toyota Wigo 2020 chưa mang lại cảm giác cao cấp bằng các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.
Toyota Wigo 2020 bản số tự động giảm giá, trong khi bản số sàn tăng giá Toyota Wigo 2020 bản số tự động giảm giá, trong khi bản số sàn tăng giá
Toyota Wigo 2020 bản số tự động giảm giá, trong khi bản số sàn tăng giá
Bước qua phiên bản nâng cấp 2020, Toyota Wigo nay đã được bổ sung thêm nhiều trang bị mới như điều hòa tự động, nút bấm khởi động start/stop, camera lùi, phiên bản số sàn (MT) nâng cấp hệ thống giải trí từ CD lên DVD.
Toyota Wigo 2020 tại Việt Nam thêm 'đồ chơi' nhưng khó cạnh tranh - ảnh 1

Ngoại hình Wigo 2020 cải tiến thể thao hơn với cản trước và sau mới, bộ vành đa chấu bắt mắt hơn

Ngoài ra, Toyota Wigo 2020 cũng có diện mạo mới trông năng động và thể thao hơn trước. Đặc biệt là phiên bản số sàn (MT) tăng 7 triệu đồng lên mức 352 triệu đồng trong khi phiên bản số tự động (AT) có nhiều tiện nghi hơn trước giờ lại được giảm 21 triệu đồng.
Dù vậy, Toyota Wigo 2020 vẫn chưa được lòng nhiều khách hàng khó tính khi xe vẫn sử dụng chất liệu nhựa cứng và thô trong khoang nội thất, đi cùng kiểu tay nắm cửa từ "thập niên 90". Ngoài ra, các chi tiết bị "ném đá" ở đời xe cũ vẫn chưa được cải thiện như bộ ghế phía trước không có tựa đầu rời, ăng ten không giấu kín, cần số kiểu cổ điển. Các chi tiết này phần nào khiến Wigo mới vẫn "kém sang" trong mắt khách Việt.
Toyota Wigo 2020 tại Việt Nam thêm 'đồ chơi' nhưng khó cạnh tranh - ảnh 2

Chất liệu trong nội thất chưa được đánh giá cao, kém sang hơn các đối thủ cùng phân khúc

Toyota Wigo 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.455 mm. Xe sử dụng động cơ 1.2 lít phun xăng điện tử có công suất 87 mã lực, mô men xoắn 108 Nm, hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.
Xe vẫn trang bị các tính năng an toàn đơn giản như 2 túi khí, dây đai 3 điểm tại 5 vị trí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Hệ thống phanh sau của Toyota Wigo vẫn là loại tang trống, chưa phải phanh đĩa. 
Toyota Wigo 2020 tại Việt Nam thêm 'đồ chơi' nhưng khó cạnh tranh - ảnh 3

Bộ ghế ngồi không có tựa đầu rời và một số chi tiết gây tranh cãi ở phiên bản trước vẫn chưa được cải thiện

Còn nhiều hạn chế nhưng Toyota Wigo dường như đã biết tự lượng sức khi không còn niêm yết giá bán cao hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Dù vậy, xe vẫn phải cạnh tranh với VinFast Fadil, mẫu xe có mức giá khá tốt cho phiên bản tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam.

Bình luận

User
Gửi bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sức mua sụt giảm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19

Xe máy giảm giá, ‘chống ế’ mùa dịch Covid-19

Sức mua sụt giảm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các đại lý kinh doanh mô tô, xe máy đang nỗ lực tung ra các chương trình ưu đãi thông qua hình thức giảm giá, tặng quà... nhằm hy vọng “thoát ế” giữa thời buổi “gạo châu củi quế”.