Toyota Wigo chuẩn bị bán ra thị trường Việt Nam

15/07/2018 13:01 GMT+7

Toyota Wigo bất ngờ xuất hiện trong nhà máy Toyota Việt Nam ở Vĩnh Phúc, cho thấy thời điểm bán ra thị trường đã gần kề.

Wigo chính là đối thủ đáng gờm của loạt xe cỡ nhỏ đang bán chạy tại thị trường Việt Nam như Kia Morning, Hyundai Grand i10. Mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN (cụ thể là từ Indonesia) về Việt Nam nhằm hưởng thuế nhập khẩu 0% và dự kiến bán ra vào tháng 8 tới. Hiện những chiếc Wigo đầu tiên đã có mặt tại nhà máy Toyota Việt Nam ở Vĩnh Phúc.
Cùng với mẫu xe Rush cũng đã về Việt Nam, điều này cho thấy các mẫu xe Toyota nhập khẩu từ Indonesia đã hoàn thành các thủ tục thông quan, đáp ứng được các quy định từ Nghị định 116.
Hiện tại, các đại lý Toyota tiếp tục nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe này từ 10-20 triệu đồng, đồng thời thông báo mức giá bán tạm tính dao động từ 350 đến 400 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá có thể thay đổi tại thời điểm xe về Việt Nam và đại lý sẽ thông báo lại sau cho khách hàng.
Toyota Wigo có ngoại hình trẻ trung và bắt mắt...

Nếu như trong năm 2017, các đại lý từng thông báo về mức giá bán tạm tính cho Toyota Wigo chỉ 300 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam đã mơ đến việc sở hữu một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ thật sự đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện giá bán của mẫu xe này đã tăng thêm từ 80-100 triệu đồng.
Về Việt Nam, Wigo được định vị sẽ cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10. So với các đối thủ, xe có kích thước tổng thể dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, tương đương với chiếc Suzuki Celerio nhưng so với đối thủ "sừng sỏ" Hyundai Grand i10 lại thất thế hơn.
Ngoại hình nổi bật với đèn định vị dạng LED có thiết kế sắc sảo. Đèn sương mù tròn đặt riêng biệt 2 bên. Đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng LED. Gương chiếu hậu cũng tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Mâm xe kích thước 14 inch, lốp 175/65.
...nhưng nội thất có thiết kế khá đơn giản

Ở bên trong, Wigo nổi bật với màn hình cảm ứng trên phiên bản cao cấp trong khi những phiên bản thấp hơn được trang bị màn hình LCD nhỏ, đầu đĩa 2-DIN có khả năng kết nối Bluetooth. Vô lăng 3 chấu tích hợp 1 số phím chức năng. Ghế ngồi bọc nỉ.
Wigo trang bị động cơ 1.0L 4 xi lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên. Động cơ này đã được cải tiến so với phiên bản cũ bằng cách trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i. Tuy nhiên, công suất của động cơ không có sự thay đổi lớn với 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.
Một số trang bị an toàn gồm có dây đai an toàn 3 điểm, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.