Toyota Yaris 2020 tại Mỹ có thiết kế giống hệt Mazda2

Gia Linh
Gia Linh
05/04/2019 14:31 GMT+7

Mẫu xe Toyota Yaris 2020 có thiết kế ngoại hình cũng như nội thất giống hệt mẫu Mazda2 tại thị trường Việt Nam.

Có thể nói, Yaris 2020 chính là chiếc Mazda2 đã thay đổi logo. Điều này cũng dể hiểu khi Toyota và Mazda đã chính thức ký kết hợp tác, chia sẻ công nghệ và xây dựng nhà máy mới trị giá 1,6 tỉ USD tại Alabama, Mỹ. Đây là kết quả của thỏa thuận bắt tay nhau ở mảng xe điện và hệ thống sản xuất.
Nhiều người có thể thấy, trong khi thị trường châu Âu và Nhật Bản tiếp tục với phiên bản trung tâm Euro thế hệ thứ ba và thị trường ASEAN đã có bản tương đương Vios thì Yasris tại thị trường Bắc Mỹ dựa trên chiếc Mazda 2.
Tuy dựa trên mẫu Mazda2 nhưng Toyota Yaris 2020 cũng được chỉnh sửa vài nét riêng theo phong cách của hãng xe này. Thấy rõ nhất là cụm cản trước mới có phần hầm hố và thể thao hơn, kéo theo lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh lớn hơn.
Nhìn từ phía sau, khó ai có thể phân biệt Mazda2 và Toyota Yaris, ngoại trừ cụm logo hãng xe

Các chi tiết còn lại của Yaris 2020 rất giống Mazda2, ngay cả ở bộ mâm đúc có kích thước 16 inch. Trong khi đó, phần nội thất của Yaris 2020 được Toyota "copy" hoàn toàn từ mẫu xe đối thủ, ngay từ thiết kế cửa gió điều hòa rộng trên bảng điều khiển và màn hình cảm ứng độc lập 7 inch. 
Các tính năng tiêu chuẩn được trang bị trên Toyota Yaris 2020 là bộ khóa thông minh, nút đề khởi động, đèn sương, gương sấy, định vị (bản đồ thẻ SD được bán riêng) và hệ thống an toàn cảnh báo va chạm ở tốc độ thấp với phanh khẩn cấp tự động.
Nội thất quen thuộc trên Mazda2, nhưng được gắn logo Toyota

"Trái tim" trang bị trên Yaris 2020 cũng thửa từ Mazda2, cụ thể là động cơ SkyActiv-G 1.5 L sản sinh công suất 106 mã lực và mô men xoắn 140 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp SkyActiv. Những người đã từng lái Mazda2 hoàn toàn có thể hiểu rõ Toyota Yaris 2020 có cảm giác lái như thế nào.
Hiện tại, Toyota chưa công bố giá bán chính thức của Yaris 2020 tại thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.