Toyota Yaris GR dẫn động 4 bánh dành cho 'dân chơi' lộ diện

Gia Linh
Gia Linh
14/01/2020 13:09 GMT+7

Toyota Yaris GR được hãng xe Nhật Bản trang bị các tính năng của xe đua, đáng chú ý có hệ thống dẫn động 4 bánh và động cơ mạnh tới 257 mã lực.

Dù được coi là đối thủ của các dòng xe hạng B hiệu suất cao đã có mặt trên thị trường như Ford Fiesta ST hay Renault Clio RS nhưng nó vượt trội hơn do sở hữu hệ dẫn động 4 bánh và mạnh mẽ hơn nhiều. Hệ thống treo cũng cực kỳ ưu việt so với Yaris thường với dạng tay đòn A kép ở phía trước và tay đòn xoắn đa liên kết ở phía sau. 
Trang bị sức mạnh cho Toyota Yaris GR là động cơ 1.6 lít 3 xi lanh thẳng hàng tăng áp chạy xăng có công suất 257 mã lực và mô men xoắn 360 Nm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là các con số tối thiểu cho Yaris GR bản toàn cầu - phiên bản dành cho thị trường nội địa còn có sức mạnh tới 268 mã lực và mô men xoắn 370 Nm. Hệ thống phanh của xe giống như được lấy từ một mẫu xe thể thao cao cấp với đĩa trước có đường kính 356 mm kèm heo 4 piston và đĩa sau 297 mm kèm heo 2 piston. Chiếc xe này chỉ được cung cấp với duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp, đây cũng là điều dễ hiểu khi nó được sinh ra là để dành cho dân "đua xe" đường phố.
Xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn, phù hợp với "dân chơi"

Hệ dẫn động của Toyota Yaris GR cung cấp 3 chế độ lái là Normal (chia sức mạnh cầu trước/sau theo tỷ lệ 60:40), Sport (30:70) và Track (50:50). Thêm vào đó, máy tính cũng có thể truyền 100% mô men xoắn tới cầu trước hoặc sau tùy vào một số điều kiện cụ thể. Yaris GR có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ dưới 5,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 230 km/giờ. 
Chưa dừng lại ở các con số, các "dân chơi" có thể mua thêm gói tùy chọn Circuit để bổ sung thêm cặp vi sai giới hạn Torsen ở cả 2 cầu và bộ mâm hợp kim siêu nhẹ kèm lốp Michelin Pilot Sport 4s. Tất nhiên sẽ còn rất nhiều các danh mục "độ" cho chiếc xe ở bên ngoài thị trường để đáp ứng các tiêu chí khắt khe hơn của những người khó tính. 
So với phiên bản Yaris thường thay vì có 5 cửa, Yaris GR lại sở hữu thân xe 3 cửa gọn gàng hơn nhiều. Ngoài điểm nhấn ấn tượng nhất là bộ bodykit thể thao, các vòm bánh nới rộng và bộ mâm 10 chấu 18 inch trọng lượng nhẹ để nhận diện Yaris GR không thể nhầm lẫn với bất kỳ phiên bản Yaris bình thường nào khác.
Toyota Yaris GR có thiết kế 3 cửa, nhẹ nhàng và đầy nội lực

Bên trong xe, nội thất Yaris GR phô bày hoàn toàn vẻ đơn sơ - không chỉ đây là xe cỡ nhỏ mà còn là chiếc xe thể thao thuần chất. Trái với phần còn lại của thế giới xe hiện đại, màn hình to nhất của Yaris GR là hệ thống thông tin giải trí - chiếc xe vẫn dùng đồng hồ cơ truyền thống và một màn hình nhỏ ở giữa. Nội thất bọc trong da cùng Alcantara màu đen và nhiều nơi trong cabin gắn logo của bộ phận hiệu năng cao Gazoo Racing.
Toyota hiện chưa công bố giá bán chính thức Yaris GR, khả năng xe có mặt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể tại Việt Nam là rất thấp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.