Toyota Yaris ra mắt thêm phiên bản Crossover gầm cao

Gia Linh
Gia Linh
11/02/2019 14:56 GMT+7

Toyota Đài Loan vừa ra mắt thêm phiên bản Crossover cho mẫu Yaris với chiều cao gầm xe nâng lên thêm 30 mm cùng một số trang bị cao cấp hơn.

Thực tế, mẫu xe này từng xuất hiện tại thị trường Nam Phi hồi tháng 2.2018, tuy nhiên mẫu xe dành cho thị trường Đài Loan cũng có một số khác biệt đã được hãng xe Nhật Bản cải tiến so với mẫu ở Nam Phi. 
Điểm khác biệt so với Yaris thường dễ dàng nhận ra nhất trên bản Crossover nằm ở chiều cao gầm  210 mm, tăng 30 mm so với Yaris Hatchback thông thường. Việc nâng gầm sẽ giúp Yaris linh hoạt hơn ở nhiều điều kiện đường xá, chiều dài cơ sở ngắn cũng giúp cho mẫu xe này cơ động như một chiếc Crossover thực thụ.
Để phù hợp với cái tên Crossover được đặt cho mẫu Yaris này, hãng xe Nhật Bản bổ sung một số chi tiết ở ngoại hình, bao gồm nẹp xung quanh thân xe bằng nhựa màu đen, mang đến ngoại hình phối 2 tông màu thể thao hơn. Tiếp đến là tấm ốp bảo vệ gầm dưới đầu xe màu bạc. Bộ vành hợp kim đa chấu kích cỡ 16 inch phối 2 màu tương tự loại dùng cho Yaris Cross tại thị trường Nam Phi.
Ngoại hình xe có một số chi tiết ốp đen cho giống xe Crossover thực thụ

Phiên bản Crossover cũng được trang bị sẵn cánh hướng gió phía sau cùng cản sau màu đen. Đuôi xe và một số chi tiết có thêm dòng chữ “Cross” nằm bên dưới logo “Yaris” như dấu hiệu nhận biết.
Bên trong Toyota Yaris Crossover 2019, chúng ta có thể nhận ra sự hiện diện của mặt táp-lô, một phần mặt cửa và ghế màu nâu, tương phản với những khu vực màu đen còn lại. Có vẻ như trang bị của Toyota Yaris Crossover 2019 chẳng khác gì so với Yaris Hatchback thông thường.
Bên dưới nắp capô của Toyota Yaris Crossover 2019 vẫn là động cơ như Yaris Hatchback bản thường. Cụ thể, xe sử dụng động cơ xăng Dual VVT-i 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i với 7 cấp giả lập. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm đồng thời chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 16,4 km/lít, tương đương 6 lít/100 km. 
Trang bị bên trong không khác biệt nhưng chất liệu sang trọng hơn phiên bản thường

Tại thị trường Đài Loan, Toyota Yaris Crossover 2019 chỉ có 2 bản trang bị là Classic và Luxury. Giá xe Toyota Yaris Crossover 2019 giá dao động từ 639.000 đến 685.000 Đài tệ (tương đương khoảng 480 - 514 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.