Trạm sạc điện đầu tiên cho xe hơi có mặt tại TP.HCM

Gia Linh
Gia Linh
22/04/2020 18:49 GMT+7

Để phục vụ cho sự có mặt của xe Porsche Taycan mới sắp trình làng thị trường Việt Nam, hãng xe Đức đã dựng riêng một trạm sạc điện ngay tại showroom của mình ở TP.HCM.

Trước khi mẫu xe điện Taycan về đến Việt Nam, Porsche đã nhanh chóng xây dựng trạm sạc nhanh dành riêng cho mẫu xe này đặt tại Sài Gòn.
Tại châu Âu, Porsche đã phát triển hệ thống trạm sạc từ rất lâu. Dịch vụ sạc của “ngựa Đức” có 100.000 điểm sạc DC và AC tại 10 quốc gia. Bên cạnh đó là 1.000 điểm sạc AC đặt tại các khách sạn, sân golf hay bến du thuyền ở 20 quốc gia.

Trạm sạc ở Việt Nam tương tự các trạm sạc khác của Porsche ở quốc tế

Trạm sạc nhanh dành riêng cho Porsche Taycan đặt tại Sài Gòn bao gồm 2 trụ sạc, gồm DC Charger và AC Charger, tương ứng với công suất 350 kW (điện áp 800V) và 22 kW (điện áp 220V). Với trụ sạc DC Charger, Taycan chỉ cần 20 phút để sạc đầy 80% pin, nhưng phải cần đến 4 giờ để đạt mức pin tương ứng với trụ sạc AC Charger. Nhiều khả năng Porsche cũng sẽ lắp thêm một trạm sạc ở khu vực Hà Nội để phục vụ khách hàng tại đây.
Mới đây, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche đã về Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu xanh dương và thuộc phiên bản bản Turbo. Được biết, siêu phẩm này được đơn vị chính hãng tại Việt Nam đưa về và có thể ra mắt người tiêu dùng Việt trong thời gian tới. Giá bán của Porsche Taycan Turbo vẫn chưa được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.