Triển lãm mô tô, xe máy đầu tiên tại VN: Toàn phân khối lớn

11/04/2016 05:06 GMT+7

Khởi xướng bởi những thương hiệu kinh doanh xe bình dân nhưng tâm điểm của Vietnam Motorcycle Show 2016 lại là dàn mô tô thể thao, phân khối lớn.

Khởi xướng bởi những thương hiệu kinh doanh xe bình dân nhưng tâm điểm của Vietnam Motorcycle Show 2016 lại là dàn mô tô thể thao, phân khối lớn.

>> Ế khách, doanh nghiệp rủ nhau mở triển lãm xe máy
>> 8 thương hiệu xe tham gia triển lãm ô tô xe máy đầu tiên VN
>> Thương hiệu mô tô nào tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2015?

Mặc dù, triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 khởi xướng bởi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) với các thành viên chủ yếu kinh doanh xe gắn máy bình dân nhưng Vietnam Motorcycle Show 2016 lại ngập tràn mô tô phân khối lớn (PKL). Ngoài 3 thương hiệu xe nhập chuyên phân phối mô tô như Benelli, Kawasaki, Ducati, những thương hiệu lắp ráp trong nước còn lại đều phô diễn ít nhất vài mẫu mô tô nổi bật bên cạnh một số bản concept lạ mắt.

Gian hàng nào cũng có một vài mẫu xe PKL đóng vai trò "nam châm"

Đáng chú ý nhất trong cả 5 thương hiệu phải kể đến Piaggio khi mạnh tay giới thiệu tới 2 thương hiệu mô tô tại Việt Nam bao gồm Aprilia và Moto Guzzi. Trong đó, Aprilia hướng tới những mẫu xe thể thao, xe đua trong khi khách hàng của Moto Guzzi lại già dặn hơn với những mẫu xe cổ điển, bụi bặm có phần tương đồng với thương hiệu Harley-Davidson đến từ Mỹ.

Không chịu thua kém, Yamaha cũng gây ấn tượng bằng dàn mô tô đông đảo như MT-03, MT-07 hay MT-09, XSR 900 2016. Đặc biệt là chiếc xe đua MotoGP YRZ-M1 danh tiếng. Bên cạnh dàn xe PKL, hãng xe máy Nhật còn trình diễn xe tay ga concept độc đáo 04Gen cùng nhiều mẫu xe bình dân khác.

Những mẫu xe bình dân của Suzuki bị bủa vây bởi dàn xe PKL

Đối thủ Honda cũng chẳng vừa khi trưng bày khoảng 10 mẫu xe PKL trong đó có 2 chiếc mô tô đua. Đặc biệt, đây là lần đầu bộ đôi concept EV-Cub và Super Cub được trình diễn tại Việt Nam kể từ khi ra mắt nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2009. Ngoài ra, không thể không kể đến Winner 150, đối thủ đầy bất ngờ của Yamaha Exciter 150.

Bên gian hàng Suzuki nổi bật với xe đua MotoGP GSX RR và xe đường trường V-Strom 1000 cùng nhiều mẫu xe phân khối lớn khác. Ngay cả SYM, thương hiệu được biết đến nhiều hơn với những mẫu xe ga, xe số giá rẻ cũng trình diễn 3 mẫu xe côn tay mới bao gồm Wolf 125, Wolf 300 và T3 bên cạnh chiếc xe ga cỡ lớn MaxSYM 500 concept và xe điện 4 bánh 3 chỗ ngồi Ex4U concept. Dự kiến, trong thời gian tới hãng xe Đài Loan sẽ mở rộng sang phân khúc xe côn tay, tìm hướng đi mới cho dòng xe ga đang có doanh số èo uột.

Những mẫu mô tô vẫn luôn đóng vai trò "nam châm" tại bất kỳ triển lãm xe hai bánh nào

Về phía 3 thương hiệu xe phân khối lớn, Kawasaki gây ấn tượng với khách tham quan khi ra mắt Ninja Zx10R bên cạnh chiếc Ninja 1000. Ngoài ra, những mẫu xe đã được Kawasaki ra mắt trước đó cũng góp mặt như Z1000 ABS, Z300 ABS, Vulcan S ABS… Trong khi đó, phía gian hàng Benelli trưng bày nhiều mẫu xe không mới như BN302, BN251, BN600i ABS, Century Racer 1130 hay nhỏ hơn có TNT15 và TNT175. Đi ngược với hai đối thủ, Ducati lại chọn cách bài trí năng động, cá tính cùng việc nhấn mạnh hơn vào Scrambler đặc biệt là mẫu Sixty2 400 phân khối mới. Scrambler cũng là dòng xe PKL bán chạy nhất của thương hiệu mô tô Ý tại Việt Nam thời gian gần đây.

Như vậy, mặc dù là triển lãm mô tô, xe máy lần đầu tiên được tổ chức do 5 doanh nghiệp lắp ráp trong nước với những sản phẩm bình dân khởi xướng nhưng dường như lại “bấu víu” sức hút từ những mẫu xe PKL. Chỉ duy nhất Honda gây bất ngờ và ấn tượng với khách tham quan khi trình diễn Winner 150 - đối thủ của Yamaha Exciter 150.

Mảng xe phổ thông gần như chỉ có duy nhất Honda Winner 150 gây yếu tố bất ngờ

Bản thân những thương hiệu còn lại đều “cậy nhờ” sức hút từ những mẫu xe đắt tiền, concept độc đáo hay xe PKL như Yamaha có xe đua MotoGP YRZ-M, 04Gen concept, Piaggio có Vespa 946 Emporio Armani cùng dàn xe PKL hùng hậu hay Suzuki, SYM nhấn mạnh vào xe thể thao, côn tay giá rẻ. Trên thực tế, việc sử dụng những mẫu xe PKL để thu hút khách tham quan của Vietnam Motorcycle Show 2016 đã được Thanh Niên đề cập ngay từ khi ban tổ chức công bố kế hoạch mở triển lãm từ… năm ngoái.

Ngoài việc đóng vai trò như nam châm thu hút khách tham quan, những màn trình diễn xe PKL tại Vietnam Motorcycle Show 2016 còn thể hiện một hướng đi mới cho thị trường xe hai bánh Việt sẽ được Thanh Niên đề cập trong những bài viết sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.