Triển lãm ô tô bị hủy, địa điểm tổ chức trở thành bệnh viện dã chiến

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/03/2020 09:31 GMT+7

Triển ô tô quốc tế Bắc Mỹ - Detroit Auto Show 2020 chính thức bị hủy do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, địa điểm tổ chức TCF Center được sử dụng làm bệnh viện dã chiến cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Triển ô tô quốc tế Bắc Mỹ - Detroit Auto Show 2020 vừa trở thành nạn nhân tiêp theo của đại dịch Covid-19. Theo đó, sự kiện này sẽ bị huỷ nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Giám đốc điều hành sự kiện Triển ô tô quốc tế Bắc Mỹ - ông Rod Alberts cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng, nhưng không có gì quan trọng hơn sức khỏe, sự an toàn và người dân Detroit, Michigan. Chúng tôi sẽ làm những gì có thể để hỗ trợ cộng đồng chống lại sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19”.
Trước đó, việc huỷ bỏ Detroit Auto Show 2020 cũng vừa được đại diện Ford, GM xác nhận với giới truyền thông Mỹ. Mark Truby, Giám đốc truyền thông của Ford trả lời phỏng vấn Detroit News: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các nhà tổ chức triển lãm. Sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hy vọng Triển ô tô quốc tế Bắc Mỹ sẽ trở lại vào năm 2021".

Cơ quan chức năng đến TCF để khảo sát và lên kế hoạch biến nơi này thành bệnh viện dã chiến

Theo đại diện ban tổ chức, toàn bộ vé đã bán cho khách tham quan triển lãm sẽ được hoàn trả. Trong khi đó trung tâm TCF Center - nơi diễn ra triển lãm sẽ được sử dụng để làm bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-19.
Trong một bài đăng trên Facebook, Công binh lục quân Mỹ ở Detroit xác nhận Vệ binh quốc gia Michigan cũng như các cơ quan liên bang, tiểu bảng đã đến TCF để khảo sát và lên kế hoạch biến nơi này thành bệnh viện dã chiến, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân Covid-19.
Trước tình hình lây lan dịch bệnh ở Mỹ, hầu hết các bệnh viện ở đông nam Michigan đã quá tải. Số lượng người nhiễm Covid-19 tại Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hôm 14.3, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Tính đến sáng ngày 30.3 Mỹ đã có 142.106 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2.479 ca tử vong.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hàng loạt triển lãm ô tô trên thế giới lần lượt bị huỷ bỏ. Trước Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ, một loạt các sự kiện khác như Triển lãm ô tô Geneva, New York, Bắc Kinh và ngay cả các giải đua F1 đã bị hoãn hoặc huỷ bỏ. Cùng với hàng loạt nhà máy sản xuất ô tô tạm dừng hoạt động, ngành ô tô thế giới đang hứng chịu hậu quả nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.