Triển lãm ô tô Tokyo 2019: Ngập tràn mẫu mã mới, xe concept lên ngôi

Bá Hùng
Bá Hùng
04/11/2019 10:36 GMT+7

Với chủ đề “Tương lai mở - Open Future”, Tokyo Motor Show 2019 trở thành sàn diễn của hàng trăm mẫu ô tô mới, trong đó xe concept, xe điện và ô tô thiết kế cho chuyến đi ngắn trở thành tâm điểm tại gian hàng của các hãng xe.

[VIDEO] Toàn cảnh Tokyo Motor Show 2019 qua ống kính Thanh Niên
Khai mạc gần như cùng thời điểm nhưng thời gian tổ chức kéo dài hơn Vietnam Motor Show 2019, Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 46 - Tokyo Motor Show 2019 diễn ra tại Nhật Bản được xem là một trong năm triển lãm ô tô lớn nhất thế giới về quy mô cũng như số lượng các thương hiệu xe tham gia.
Triển lãm ô tô Tokyo 2019 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Tokyo Big Sight, Nhật Bản
Diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Tokyo Big Sight, đây là lần thứ 46 - Tokyo Motor Show 2019 được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức. Triển lãm năm nay thu hút 186 thương hiệu xe, công nghiệp phụ trợ ô tô đến từ 7 quốc gia. Trong đó, các thương hiệu ô tô của nước chủ nhà - Nhật Bản hoàn toàn áp đảo về số lượng với 9 hãng xe gồm: Mitsubishi, Toyota, Nissan, Honda, Suzuki, Subaru Mazda, Daihatsu và Lexus.
Các hãng xe nước chủ nhà - Nhật Bản hoàn toàn áp đảo số lượng tham gia
Với chủ đề “Tương lai mở - Open Future”, Tokyo Motor Show 2019 trở thành sàn diễn của hàng trăm mẫu ô tô mới, trong đó xe concept, xe điện và ô tô thiết kế cho những chuyến đi ngắn trở thành tâm điểm tại gian hàng của các hãng xe.

Xe concept lên ngôi

Trước thị hiếu của người tiêu dùng ô tô ngày càng đa dạng, nhu cầu di chuyển bằng ô tô trong thời đại số đang thay đổi nhanh chóng... Các mẫu xe tương lai, tích hợp tính năng kết nối, lái xe tự động và sử dụng hệ thống truyền động bằng điện tiếp tục là xu hướng chính được các hãng xe thể hiện tại triển lãm năm nay.
Bộ đôi concept MI-Tech và K-Wagon của Mitsubishi 
Hầu hết gian hàng của các hãng xe tham gia Tokyo Motor Show 2019 đều dành sân khấu chính cho các mẫu xe ý tưởng dưới dạng concept - đại diện cho thiết kế, công nghệ của xe thương mại trong tương lai.
Mitsubishi mang đến Tokyo Motor Show 2019 gần 15 mẫu xe mới, trong đó có 3 mẫu concept gồm: EngelBerg, Mi-Tech và K-Wagon. Tất cả đều áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi. Trong đó, cái Mi-Tech Concept là mẫu xe đáng chú ý nhất khi sở hữu diện mạo thể thao, hầm hố theo phong cách và trang bị hệ thống động lực plug-in hybrid (PHEV).
Mitsubishi Mi-Tech concept sở hữu diện mạo thể thao, hầm hố
Theo thông tin từ Mitsubishi, hệ thống động lực plug-in hybrid (PHEV) trên Mi-Tech Concept bao gồm một động cơ đốt trong có thể sử dụng nhiều loại nhiên liệu như xăng, dầu diesel hay cồn, kết hợp với động cơ điện dạng turbine khí.
Không kém cạnh hãng xe đồng hương, Toyota trình làng mẫu xe hai chỗ siêu nhỏ gọn chạy bằng điện, chủ yếu phục vụ cho các tài xế lớn tuổi và một thiết bị di động trong nhà, trong đó người sử dụng sẽ điều khiển xe trong tư thế đứng. Cả hai dòng xe này dự kiến tung ra thị trường vào cuối năm 2020. Bên cạnh đó, thế hệ 2 của mẫu xe chạy pin nhiên liệu Mirai cũng được Toyota giới thiệu tại triển lãm lần này. Theo Toyota, với những nâng cấp về mặt công nghệ và pin… quảng đường tối đa Mirai mới có thể di chuyển tăng 30% so với thế hệ 1 từng giới thiệu và bán ra thị trường Nhật Bản, Mỹ... từ năm 2014.
Hai mẫu Concept cỡ nhỏ Waku Spo và Hanare của Suzuki
Honda dành vị trí trang trọng nhất trong gian hàng tại Tokyo Motor Show 2019 để trưng bày mẫu xe điện Honda e nhỏ gọn từng giới thiệu tại Đức hồi tháng 9.2019 và dự kiến bán ra thị trường vào năm tới. Trong khi Nissan mang tới triển lãm mẫu xe concept mini IMk chạy bằng điện có thiết kế nhỏ gọn, dành cho cho giao thông trong đô thị. Gian hàng Suzuki cũng thu hút khách tham quan với màn “khoe dáng” của hai mẫu xe concept cỡ nhỏ Waku Spo và Hanare.
Honda e

Nở rộ mẫu mã ô tô cỡ nhỏ

Cùng với xe concept, các mẫu ô tô thương mại cỡ nhỏ thiết kế cho các chuyến đi ngắn trong đô thị cũng là tâm điểm tại Tokyo Motor Show 2019. Bên cạnh mẫu Outlander chạy điện hay RVR, Mitsubishi trưng bày các phiên bản khác của dòng xe Wagon cỡ nhỏ eKX. Suzuki giới thiệu bộ đôi Huster và Gear Spacia. Honda trình làng thế hệ thứ 4 của mẫu Honda Fit (còn có tên gọi Jazz) với 5 phong cách khác nhau. Trong khi Mazda tạo ấn tượng bằng mẫu MX30 hoàn toàn mới…
Xe cỡ nhỏ Mitsubishi eKX
Đây đều là những mẫu xe đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, đặc biệt là những khách hàng trẻ lần đầu mua xe. Bên cạnh đó, ô tô cỡ nhỏ sử dụng động cơ điện hay hybrid… cũng được xem như giải pháp được các hãng xe đưa ra khi đối mặt với những thách thức mới liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường...
Mazda tạo ấn tượng bằng mẫu MX30 hoàn toàn mới
Ngoài các hãng xe Nhật Bản, Triển lãm ô tô Tokyo 2019 còn thu hút các thương hiệu xe nước ngoài như Mercedes-Benz, Renault… cùng tham gia trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, so với các năm trước, số lượng các hãng xe nước ngoài tham gia Tokyo Motor Show 2019 đã giảm đi đáng kể. Điều này cho thấy sự biến động của các triển lãm ô tô. Thay vì đầu tư chi phí tham gia triển lãm, các nhà sản xuất ô tô chuyển sang những cách thức mới để tiếp thị cho người tiêu dùng như phương tiện truyền thông xã hội…
Tokyo Motor Show 2019 có nhiều hoạt động thu hút khách tham quan
Trong bối cảnh đó, để thu hút khách tham quan, Tokyo Motor Show 2019 đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nối dành cho khách hàng. Bên cạnh các hoạt động lái thử ô tô và mô tô mới nhất hay các màn trình diễn xe… Triển lãm ô tô Tokyo năm nay còn có khu vực trưng bày các mẫu xe đua có thiết kế khác biệt, với sự hợp tác của Tokyo Auto Salon và MotorSports Nhật Bản. Ngoài ra khách tham quan còn có dịp tham gia cuộc thi thể thao điện tử cao cấp sử dụng phần mềm của trò chơi Gran Turismo Sport PlayStations…
Theo kế hoạch, Tokyo Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 24.10 đến 4.11 tại Trung tâm Hội nghị Tokyo Big Sight, Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.