Triển lãm Saigon Autotech 2017 chính thức khai màn

25/05/2017 13:05 GMT+7

Sáng 25.5, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 13 (Saigon Autotech & Accessories 2017) chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Theo ban tổ chức, Triển lãm năm nay quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 500 gian hàng trưng bày. Trong đó, chủ yếu là các doanh nghiệp phụ tùng, phụ trợ liên quan đến ô tô xe máy của Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc…
Triển lãm chủ yếu trưng bày các mẫu xe thuộc phân khúc xe thương mại
So với các năm trước, triển lãm năm nay chủ yếu tập trung trưng bày các sản phẩm thuộc phân khúc xe tải thương mại, xe điện và linh kiện, phụ tùng. Trong đó, bao gồm các thương hiệu lớn trong ngành ô tô như VEAM Corp, Changan… và các ngành hàng phụ trợ liên quan như lốp xe, dầu nhớt…
Nhìn chung số lượng các doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2017 vẫn lấn át so với các doanh nghiệp trong nước. Ban tổ chức chú trọng vào việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, quảng bá sản phẩm, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
Cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác, tiếp cận khách hàng
Theo ông Võ Văn Thành, Phó chủ tịch phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, cho biết: “Việc cắt giảm thuế quan theo lộ trình cam kế trong Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN, đang mang đến những cơ hội nhưng không ít thách thức cho ngành công nghiệp ô tô xe máy, cũng như công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam. Áp lực cạnh tranh sẽ gia tăng khi hàng loạt mặt hàng nhập khẩu vào Việt Nam, bao gồm các loại ô tô xe máy, phụ tùng linh kiện được được miễn giảm hoàn toàn thuế nhập khẩu vào năm 2018. Do đó, để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc hợp tác tiến tới hình những mạng lưới cung ứng sản phẩm nội địa, từ đó nâng cao năng lực và mở rộng quy mô để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu”.
Bên thềm triển lãm Saigon Autotech & Accessories năm nay cũng sẽ diễn ra “Giải thi đấu âm thanh xe hơi Việt Nam lần 2” với sự góp mặt của ban trọng tài đến từ các nước trong khu vực. Giải đấu này nhằm khuyến khích những người tham gia, những người đang sử dụng ô tô mở rộng kiến thức về các thiết bị được sử dụng trên ô tô.
Triển lãm diễn ra từ ngày 25 - 28.5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Triển lãm Quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 13 (Saigon Autotech & Accessories 2017) diễn ra từ ngày 25 - 28.5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), dự kiến thu hút khoảng 120.000 lượt khách tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.