Triển lãm VMS 2015: Người đến… kẻ đi

29/10/2015 05:05 GMT+7

Sự góp mặt của Thaco với 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot tại Vietnam Motor Show 2015 vẫn không làm sân chơi này bớt đi sự đơn điệu khi thiếu vắng các thương hiệu ô tô nhập khẩu.

Sự góp mặt của Thaco với 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot tại Vietnam Motor Show 2015 vẫn không làm sân chơi này bớt đi sự đơn điệu khi thiếu vắng các thương hiệu ô tô nhập khẩu.

Sau khi chính thức khai màn để mang đến những màn trình diễn đầu tiên cho các đơn vị truyền thông, sáng 29.10 triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2015 đã mở cửa đón khách tham quan. Bước sang tuổi 11, sân chơi này vẫn thiếu đi một sự ổn định để có thể tạo đà bứt phá, khi phải liên tục chứng kiến cảnh “người đến, kẻ đi”.
Bước sang kỳ triển lãm thứ 11, Vietnam Motor Show 2015 vẫn thiếu đi sự ổn định
Sự trở lại của những anh tài
So với cách đây 1 năm, Vietnam Motor Show 2015 vẫn thu hút được 18 thương hiệu tham gia. Tuy nhiên, điểm qua những cái tên đến với sân chơi lần này, có thể cảm nhận được sự thay đổi rất rõ rệt theo xu hướng phân hóa của thị trường ô tô Việt.
Thaco sau nhiều năm vắng bóng đã đánh dấu sự trở lại sàn diễn Vietnam Motor Show trong “vị thế” của một ông lớn khi có sự góp mặt của 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Gian hàng chung của cả 3 thương hiệu này chiếm một diện tích khá lớn trong không gian triển lãm, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá dàn “hùng binh” gồm 15 mẫu xe thuộc nhiều phân khúc khác nhau.
Sự trở lại của Thaco sau nhiều năm vắng bóng vẫn là dấu hỏi lớn (!?)
Không phải ngẫu nhiên mà Thaco tỏ ra mặn mà với sân chơi này, bởi chỉ mới năm ngoái, bản thân họ đã đầu tư không ít tiền của để tổ chức một sân chơi riêng, tách biệt cho hai cái tên Kia và Peugeot. Tuy nhiên, ngoài việc phát triển thương hiệu, xét về tính quy mô và hiệu quả bán hàng trong suốt những ngày trưng bày xe, có lẻ vẫn là dấu hỏi lớn đối với Thaco (!?). Trong khi đó, dù có thay đổi về quy mô, hay số lượng thành viên tham gia, Vietnam Motor Show luôn là cơ hội để các thương hiệu ô tô tạo “cú hích” cho khoảng thời gian bán hàng trong những tháng cuối năm.
Chính vì vậy, khi được hỏi về động lực để tham gia Vietnam Motor Show năm nay, ông Bùi Kim Kha - Phó Tổng giám đốc kinh doanh xe du lịch Thaco cho biết: “Thaco tham gia triển lãm ô tô 2015 nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn với những sản phẩm phù hợp, đồng thời tạo động lực để tăng cường doanh số bán hàng vào các tháng cuối năm để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2015 của Thaco là 41.000 xe du lịch”. Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của các sản phẩm mà Thaco phân phối trên thị trường thời trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong xu hướng cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc hòa mình vào những sân chơi chung cũng là một nước cờ chiến lược để thương hiệu này tiếp tục cũng cố vị thế.
Vietnam Motor Show 2015 đánh dấu sự thay đổi rõ rệt theo xu hướng phân hóa của thị trường ô tô Việt
Cùng với Thaco, triển lãm năm này còn chào đón sự xuất hiện của Do Thanh Auto trong mảng xe thương mại với vai trò phân phối các mẫu xe tải mang thương hiệu Hyundai. Chính điều này giúp triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 11 trở thành sân chơi thu hút sự tham gia đông đảo nhất của các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) từ trước đến nay.
Vắng mợ… chợ vẫn đông nhưng không hấp dẫn
Một điều dễ nhận thấy tại triển lãm năm nay là sự vắng bóng các thương hiệu ô tô nhập khẩu như Audi, BMW, Porsche hay Renault… Sau 3 năm liên tiếp “góp gạo thổi cơm chung” các thương hiệu này đứng ra tổ chức sân chơi riêng, diễn ra hồi đầu tháng 10.2015 tại Hà Nội.
Thiếu vắng các thương hiệu xe nhập khẩu, triển lãm năm nay vẫn duy trì số lượng lớn đơn vị tham gia
Vắng Audi, BMW, Porsche hay Renault… Vietnam Motor Show 2015 vẫn duy trì được số lượng lớn các đơn vị tham gia. Trong ngày đầu tiên mở cửa, triển lãm vẫn thu hút một lượng lớn khách tham quan. Tuy nhiên, có thể nhận thấy một điều, những màn trình diễn của các thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show năm nay khá đơn điệu. Bởi hãy khoan bàn đến các mẫu xe trưng bày, ngoài Toyota, Lexus, Mercedes-Benz hay sự phá cách của thương hiệu xe tải Fuso thì các thương hiệu khác như Chevrolet, Nissan, Suzuki hay Mitsubishi vẫn còn cảm giác nhàm chán trong một mô típ tương đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.