Triển lãm VMS 2015 vắng nhiều xe nhập liệu còn sức hút?

27/10/2015 11:06 GMT+7

Đến hẹn lại lên, Triển lãm ô tô VN 2015 (VMS 2015) - sân chơi dành cho các thương hiệu ô tô tưởng chừng đã cũ nhưng lại rất mới sau một năm đầy biến động.

Đến hẹn lại lên, Triển lãm ô tô VN 2015 (VMS 2015) - sân chơi dành cho các thương hiệu ô tô tưởng chừng đã cũ nhưng lại rất mới sau một năm đầy biến động.

Trải qua 10 kỳ triển lãm, đến hẹn lại lên những người đam mê xe hơi tại Việt Nam được thỏa lòng với triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show 2015. Trong khi khách tham quan mong ngóng VMS 2015 như một dịp để tìm hiểu so sánh những mẫu xe mình đang phân vân hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn dàn xe mới, người đẹp thì giới phân tích lại trông chờ triển lãm này như một dịp để nhìn lại bức tranh toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam.
Thiếu vắng các thương hiệu xe nhập khẩu nhưng VMS 2015 vẫn có sự góp mặt các các mẫu xe hạng sang
Nhưng VMS 2015 sẽ khó đáp ứng được mong đợi này bởi với sự vắng mặt của nhiều thương hiệu xe nhập khẩu, triển lãm chỉ là “bức tranh khuyết” của thị trường xe Việt. Tuy nhiên, câu nói “vắng mợ chợ vẫn đông” luôn đúng trong trường hợp của VMS 2015, dù khuyết một mảng lớn nhưng số thương hiệu tham gia thậm chí còn tăng. Nếu như VMS 2014 chỉ có 16 thương hiệu trưng bày trên quy mô 16.000 m2 thì triển lãm năm nay con số này đã lên đến 18 thương hiệu với tổng diện tích trưng bày 19.000 m2, được xem là quy mô và số lượng thương hiệu tham gia lớn nhất từ trước đến nay.
Đáng chú ý là sự trở lại của Thaco (phân phối KIA, Mazda, Peugeot) sau nhiều năm tách ra sân chơi của riêng mình ngay trước thềm triển lãm VMS, mặc dù là thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA). Tuy nhiên, năm nay Thaco bất ngờ tham gia triển lãm với lý do muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong dịp mua sắm cuối năm nhằm đạt muc tiêu doanh số đề ra.
Số lượng thương hiệu tham gia triển lãm VMS 2015 tăng từ 16 lên 18 nhưng chủ yếu là xe bình dân
Tuy nhiên, cũng không loại trừ bối cảnh Việt Nam đang có thêm sân chơi xe cỡ vừa và nhỏ cùng sức ép từ sự ra đi của các thương hiệu xe nhập khẩu khiến Thaco không thể làm ngơ khối VAMA. Ngoài ra, với đà tăng trưởng của mình, Thaco cũng muốn cạnh tranh trực diện với Toyota, Ford ngay tại VMS 2015 nhằm chứng tỏ thực lực và lôi kéo khách hàng về phía mình. Bởi lẽ, xét về các phân khúc xe hơi Thaco đều có các sản phẩm là đối trọng của cả Toyota lẫn Ford như sedan có Mazda2 và Totota Vios, Mazda6 với Toyota Camry hay xe bán tải Mazda BT-50 đối đầu Ford Ranger...
Ngoài các mẫu xe bình dân, VMS 2015 còn có sự góp mặt của các mẫu xe thể thao, xe hạng sang
Dù thiếu vắng nhiều thương hiệu xe hạng sang chủ lực nhưng VMS 2015 vẫn còn đó Mercedes-Benz, Lexus, Infiniti. Ngoài yếu tố thương hiệu, các dòng xe trưng bày tại VMS 2015 cũng vẫn đa dạng từ xe thể thao, xe sang, xe tải, xe du lịch bình dân tới các mẫu xe tương lai như xe chạy điện, hybrid, pin nhiên liệu...
Xe xanh, xe concept cũng được đưa đến triển lãm VMS 2015 
Có thể nói, việc thiếu vắng các thương hiệu hạng sang BMW, Audi, Porsche, Jaguar Land Rover là hụt hẫng khá lớn đối với khách tham quan bởi họ đã quá quen thuộc với VMS vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng về quy môi, số lượng thương hiệu tham gi và xe trưng bày, VMS 2015 vẫn sẽ là một sân chơi hứa hẹn đánh dấu sự phân cực, đối đầu mạnh mẽ giữa những nhà sản xuất lắp ráp ô tô trong nước cùng các thương hiệu xe nhập khẩu tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.