Triển lãm VMS 2015: Xe bình dân đại chiến

28/10/2015 19:38 GMT+7

Tấn công nhiều phân khúc khác nhau, những mẫu xe giá bình dân dưới đây là những cái tên nổi bật đến từ các thương hiệu ô tô mà bạn không thể bỏ qua khi đến triển lãm VMS 2015.

Tấn công nhiều phân khúc khác nhau, những mẫu xe giá bình dân dưới đây là những cái tên nổi bật đến từ các thương hiệu ô tô mà bạn không thể bỏ qua khi đến triển lãm VMS 2015.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2015 vừa khai màn là sân chơi của hàng loạt các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam như Toyota, Ford, Thaco, GM, Mercedes-Benz... Trong số này hầu hết là các thương hiệu xe bình dân với những mẫu xe cỡ nhỏ hấp dẫn.
Suzuki Vitara 2015
Tấn công phân khúc crossover đầy biến động, tân binh đến từ Nhật sở hữu mức giá 729 triệu đồng vừa chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Vitara 2015 có thiết kế khá cứng cáp, cầu kỳ nhưng chưa thật hấp dẫn. Bên trong nội thất có phần màu mè với tông màu cam và đen đối lập. Khoang hành lý xe có dung tích 375 lít.

Suzuki Vitara 2015 trình làng tại triển lãm VMS 2015
Xe trang bị động cơ xăng VVT 1.6 lít công suất 118 mã lực, mô men xoắn 151 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết 4,7 lít/100 km. Những trang bị trên Suzuki Vitara bao gồm phanh ABS/EBD/BA và cân bằng điện tự cùng 6 túi khí an toàn, tính năng Start/Stop.
Kia Sportage 2016
Thế hệ mới của mẫu SUV đến từ Hàn Quốc vừa cập bến thị trường Việt với màn chào hàng tại VMS 2015. Có thể thấy rõ Kia Sportage 2016 sở hữu những đường nét mạnh mẽ hơn dù vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng. Bên trong nội thất xe có thiết kế khá đơn giản nhưng hiện đại với màn hình 7 inch tùy chọn 8 inch.
Kia Sportage 2016 có thiết kế hầm hố hơn
Kia Sportage 2016 sở hữu khối động cơ tăng áp T-GDI 1.6 lít cho công suất 175 mã lực, mô men xoắn 265 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp mới. Phiên bản động cơ thường GDI 1.6 lít cho công suất thấp hơn với 130 mã lực, mô men xoắn 161 Nm. Ngoài ra, Sportage cũng có phiên bản động cơ diesel dung tích 1.7 lít cho công suất 113 mã lực và bản 2.0 lít công suất 181 mã lực, mô men xoắn 400 Nm.
Mazda CX5 2016
Phiên bản nâng cấp của chiếc crossover CX-5 vừa được Mazda đưa về Việt Nam trưng bày tại triển lãm VMS 2015. Dù không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ nhưng CX-5 vẫn là mẫu xe hot nhờ liên tục lọt vào top xe bán chạy ganh đua với Honda CR-V. Cùng với đối thủ, CX-5 là một trong những mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị bán chạy nhất tại Việt Nam từ nửa cuối năm 2014. Phiên bản nâng cấp này được Mazda thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất và nội thất.
Mazda CX-5 2016 chỉ được nâng cấp nhẹ ở ngoại thất và nội thất
Về động cơ, xe có phiên bản trang bị máy xăng dung tích 2.0 lít cho công suất 155 mã lực kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, hoặc hộp số tự động 6 cấp kết hợp dùng hệ thống dẫn động 3 bánh trước hoặc cả 4 bánh. Ngoài ra, hệ thống treo trên xe cũng được tinh chỉnh cùng các trang bị nhờ hệ thống điều khiển hành trình, phanh điện tử, hỗ trợ phanh thông minh nhằm tăng tính an toàn.
Nissan Murano Platium AWD 2015
Góp mặt tại VMS 2015, Nissan Murano Platium AWD là phiên bản đặc biệt cao cấp hơn. Xe có đèn pha LED, la zăng hợp kim 20 inch thể thao và ngoại hình tổng thể khá hầm hố, gân guốc. Bên trong nội thất xe có nhiều thay đổi trên cụm đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm xe có màn hình giải trí 8 inch, cửa sổ trời chỉnh điện, thoại rảnh tay và dàn âm thanh 11 loa của Bose.
Phiên bản cao cấp hơn của Nissan Murano Platium AWD 2015
Nissan trang bị cho Murano 2015 động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho công suất 260 mã lực, mô men xoắn 325 Nm đi kèm hai tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc cả 4 bánh. Những trang bị đi kèm xe bao gồm phanh ABS, túi khí kép, cảnh báo va chạm trước/sau và hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù.
Ford Focus 2016
Có giá từ 799 triệu đồng tại Việt Nam, Ford Focus được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost dung tích 1.5 lít cho công suất 177 mã lực, mô men xoắn 240 Nm. Ngoài ra, phiên bản động cơ xăng Duratec 4 xi lanh dung tích 1.6 lít cũng được trang vị cho công suất 124 mã lực, mô men xoắn 159 Nm kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Ford Focus 2016 có thiết kế đơn giản nhưng cá tính
Về thiết kế, Focus 2016 trông thể thao năng động hơn trong khi nội thất có phần đơn giản, lịch sự hơn. Xe được trang bị một số tính năng hỗ trợ lái xe cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 2 hay chìa khóa thông minh Mykey. Focus 2016 được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương và bán ra từ tháng 12 tới với giá dao động từ 799-899 triệu đồng.
Honda Odyssey 2015
Hãng xe Nhật vừa quyết định tham chiến phân khúc minivan tại Việt Nam bằng mẫu xe Honda Odyssey rộng rãi, đa dụng với giá bán gần 2 tỉ đồng. Đây được xem là mức giá khá cao đối với một chiếc minivan tại Việt Nam ngoại trừ mẫu V220 của Mercedes-Benz. Xe có ngoại hình khá hấp dẫn với những đường nét bóng bẩy và các đường gân nổi. Bên trong nội thất xe trang bị ghế bọc da có thể điều chỉnh linh hoạt cùng một số chi tiết mạ crôm.
Honda Odyssey minivan gần 2 tỉ đồng
Honda trang bị cho Odyssey động cơ 4 xi lanh dung tích 2.4 lít kết hợp với hộp số vô cấp cho công suất 173 mã lực, mô men xoắn 225 Nm. Dự kiến xe sẽ được bán ra vào đầu năm sau đi kèm mức giá chính thức.
Toyota Prius Hybrid 2015
Cùng hiện diện với chiếc FCV concept, Toyota còn trưng bày Prius hybrid tại gian hàng triển lãm VMS 2015. Rõ ràng, với việc trưng bày một mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu tương lai và một mẫu xe lai xăng - điện, Toyota đã phô diễn công nghệ xe xanh trong tương lai của mình.
Mẫu xe lai xăng - điện Toyota Prius hybrid có thiết kế hiện đại và thể thao
Không được biết đến nhiều tại Việt Nam nhưng Prius hybrid là mẫu xe xanh bán chạy tại Nhật Bản và thị trường một số nước phát triển. Hiện chưa rõ Toyota có ý định phân phối mẫu xe này tại Việt Nam hay không nhưng rõ ràng đây là động thái thăm dò thị trường của hãng xe Nhật trước khi quyết định bán ra chính thức.
Chevrolet Trax 2015
Có mặt tại triển lãm VMS 2015, GM Việt Nam mang đến chiếc Chevrolet Trax tấn công phân khúc crossover. Điểm nhấn của xe là kích thước khá gọn gàng và nội thất rộng nhưng thiết kế chưa thật bắt mắt. Những tính năng đáng chú ý của xe bao gồm dàn âm thanh Bose, đàm thoại rảnh tay, hệ thống khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh ABS/EBD, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát phanh khi vào cua, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống chống lật và ổn định khi xe chạy trên đường thẳng.
GM Việt Nam tung Chevrolet Trax cạnh tranh Ford EcoSport trong phân khúc crossover tại VN
Chevrolet trang bị cho Trax động cơ Ecotec 1.4 lít công suất 140 mã lực, mô men xoắn 200 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cải tiến. Phiên bản bán ra tại Việt Nam được Chevrolet nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, cạnh tranh với Ford Ecosport trong phân khúc crossover tại VN nhưng có phần rộng rãi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.