Triệu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu, Mercedes-Benz VN có ảnh hưởng?

05/03/2017 06:30 GMT+7

Nguy cơ cháy nổ khiến 1 triệu xe Mercedes-Benz bao gồm E-Class, C-Class, GLC bị triệu hồi, liệu hãng xe Đức tại Việt Nam có bị ảnh hưởng.

Nguy cơ cháy nổ khiến 1 triệu xe Mercedes-Benz bao gồm E-Class, C-Class, GLC bị triệu hồi, liệu hãng xe Đức tại Việt Nam có bị ảnh hưởng.

>> Một triệu xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi trên toàn cầu vì dễ cháy
>> Siêu xe 4 triệu USD bị triệu hồi hàng loạt, chuyện hiếm trong làng xe
>> Hàng loại xe bán tải Navara gãy đôi nhưng không được triệu hồi

Mới đây, Mercedes-Benz gây bất ngờ khi công bố chiến dịch triệu hồi trên 1 triệu xe trên toàn cầu. Đây là số lượng xưa nay hiếm đối với một thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến rất nhiều dòng xe bán chạy của hãng xe Đức như C-Class, E-Class, GLA, GLC và CLA đời từ 2015-2017.
Những dòng xe có doanh số cao của Mercedes như C-Class, E-Class đều bị triệu hồi
Tại Mỹ, một trong ba thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz, có tới 307.629 chiếc nằm trong phạm vi ảnh hưởng. Thị trường Trung Quốc và Đức cũng chiếm lượng lớn xe bị lỗi nhưng chưa có số liệu cụ thể. Chỉ biết rằng tổng số xe bị triệu hồi lên tới 1 triệu xe. Nhiều khả năng Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng nằm trong diện triệu hồi với số lượng không nhỏ.
Liên hệ với ông Huỳnh Tiến Đạt, phụ trách quan hệ công chúng của Mercedes-Benz Việt Nam thì được biết hiện chưa có thông tin nào từ phía công ty mẹ Daimler tại Đức. Phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ chủ động gửi công văn xác định thông tin với công ty mẹ. Được biết, phải tới cuối tháng này Mercedes-Benz toàn cầu mới tiến hành thông báo tới các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi nhưng phải tới tháng 7 mới chính thức khắc phục vì phải chờ linh kiện thay thế.
Chiến dịch triệu hồi của Mercedes-Benz có quy mô toàn cầu
Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là do vấn đề liên quan đến cầu chì bị lỗi khiến xe khó khởi động. Nếu cố gắng khởi động lại xe, đặc biệt là nhiều lần có thể khiến dòng điện cường độ cao vượt quá giới hạn chịu đựng của bộ khởi động làm quá nhiệt dẫn tới nguy cơ cháy. Được biết, đã có 51 vụ cháy liên quan tới lỗi kể trên trong đó có 30 vụ xảy ra ở Mỹ. May mắn là không có thương vong về người liên quan tới lỗi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.