Triệu hồi gần 3.000 xe Suzuki Address bị lỗi công tắc còi tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/02/2020 11:38 GMT+7

Suzuki triển khai đợt triệu hồi dòng xe tay ga dành cho nữ giới - Suzuki Address tại thị trường Việt Nam, sau khi phát hiện công tắc còi bị lỗi khiến hệ thống này không hoạt động.

Theo đó, sau khi báo cáo lên Cục đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt, Suzuki đang phối hợp với các đại lý triển khai đợt triệu hồi gần 3.000 xe tay ga Address tại Việt Nam.
Cụ thể, hãng xe Nhật Bản xác định có tổng cộng 2.923 xe Suzuki Address nằm trong diện triệu hồi do lỗi liên quan đến công tắc còi. Tất cả đều được Suzuki sản xuất, phân phối tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15.2.2016 đến ngày 16.2.2020.
Trước đó, qua kiểm tra Suzuki Việt Nam xác định trên các xe Suzuki Address bị ảnh hưởng, lớp mạ của tiếp điểm di động trong công tắc còi sử dụng vật liệu không thích hợp. Vì vậy, theo thời gian sử dụng, hơi nước và bụi bẩn có thể xâm nhập làm cho tiếp điểm bị ăn mòn điện phân. Bề mặt tiếp xúc của các tiếp điểm và sự dẫn truyền dòng điện giữa các tiếp điểm không tốt nên công tắc còi có thể không hoạt động.

Các xe Address triệu hồi lần này được Suzuki sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15.2.2016 đến ngày 16.2.2020

Để khắc phục lỗi này, Suzuki Việt Nam cho biết sẽ phối hợp với các đại lý được ủy quyền thông báo đến khách hành sau đó kiểm tra, sửa chữa miễn phí lỗi của những xe Address bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 30 phút.
Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 2.2016, Suzuki Address là dòng xe tay ga cỡ nhỏ dành cho khách hàng nữ giới hướng tới việc cạnh tranh cùng Honda Vision. Suzuki Address sử dụng động cơ 4 thì, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí, dung tích 113 cc, kết hợp cùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Tại thị trường Việt Nam, Address được Suzuki bán với giá niêm yết từ 28,3 - 28,8 triệu đồng.
Trước đó, vào tháng 6.2016 Suzuki Việt Nam cũng từng triệu hồi gần 650 xe Address do đai ốc bánh cóc khởi động bị lỏng, ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.