Triệu hồi hơn 650 xe Honda Accord, Odyssey tại Việt Nam

12/12/2017 16:35 GMT+7

Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 25.12 tới, sau khi hãng xe Honda phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống gương chiếu hậu trên 652 xe Accord, Odyssey tại Việt Nam.

Trong số 652 xe Honda nằm trong diện triệu hồi lần này, có 320 xe Accord sản xuất từ năm 2012 đến 2015 và 332 xe Odyssey đời 2015. Tất cả đều “dính” lỗi gương chiếu hậu hai bên xe.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ việc bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu trên xe nếu sử dụng trong thời gian dài có thể bị oxy hóa. Điều này khiến gương chiếu hậu có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc.
Trong trường hợp xảy ra hiện tượng trên, có thể ảnh hưởng đến tầm quan sát của lái. Thậm chí, trường hợp xấu có thể gây mất an toàn cho người sử dụng do không quan sát được phía sau.
332 xe Honda Odyssey cũng dính lỗi liên quan đến gương chiếu hậu - Ảnh: Trần Hoàng
Honda VN và các đại lý ủy quyền sẽ bắt đầu triệu hồi các xe bị lỗi từ ngày 25.12.2017 để kiểm tra, thay thế công tắc điều khiển gương cửa trên xe miễn phí cho khách hàng. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 12 phút. Đợt triệu hồi này sẽ kết thúc vào ngày 24.12.2018.
Đối với các xe do đơn vị khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Honda Nhật Bản, Honda Việt Nam cũng sẽ kiểm tra và sửa chữa nếu có khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm để yêu cầu xử lý.
Accord thuộc phân khúc sedan hạng D được Honda phân phối tại thị trường VN từ năm 2011, đến nay đã trải qua nhiều lần thay đổi nâng cấp. Trong khi đó Odyssey thuộc phân khúc MPV gia đình có giá bán hiện vào khoảng 1,99 tỉ đồng. Dù liên tục được đổi mới mẫu mã, giảm giá bán trong thời gian qua nhưng cả 2 mẫu xe này đều thuộc diện xe ế ẩm nhất tại VN qua mỗi tháng.

Tin liên quan

10 ô tô ế khách nhất Việt Nam tháng 10.2017
Sau 3 tháng tung ra thị trường, Toyota Alphard vẫn chật vật tìm khách trong khi đó với doanh số nghèo nàn Toyota Hilux, Honda Odyssey... chưa thể thoát khỏi danh sách 10 mẫu ô tô bán ế nhất thị trường VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.