Triệu hồi xe tại Việt Nam 2017: Xe sang Mercedes, Audi cũng không thoát

05/01/2018 16:54 GMT+7

Bên cạnh những hãng xe Nhật Bản dính chàm với túi khí Takata, các hãng xe sang như Mercedes-Benz, Audi cũng phải triệu hồi xe tại Việt Nam vì dính nhiều lỗi khác nhau.

Mercedes-Benz triệu hồi 1.234 xe
Hồi tháng 9 cả thế giới xôn xao khi Mercedes-Benz phải triệu hồi 1 triệu xe trên toàn thế giới, chuyện hiếm có trong làng xe sang. Với quy mô toàn cầu, những chiếc Mercedes tại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, có tới 1.234 xe phải triệu hồi chia làm 3 đợt triệu hồi khác nhau liên quan đến lỗi quá tải cầu chì bảo vệ mạch khởi động động cơ và 1 đợt vì lỗi hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực lái.
Trong đó, lỗi bộ khởi động động cơ là do cầu chì bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần khiến một số chi tiết xung quanh bị nóng chảy làm tăng nguy cơ cháy. Hãng xe Đức sẽ gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng điện khởi động động cơ để khắc phục lỗi trên. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz trên toàn quốc.
Nhiều dòng xe Mercedes tại Việt Nam bị triệu hồi
Những mẫu xe nằm trong danh sách triệu hồi có thể kể đến như 550 xe Mercedes C200/C300/E200, GLC 250/300 4MATIC sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12.2016 đến 2.2017; 220 xe C300 Coupe, E200/E250/E300, GLC 300, GLC 250/300 4MATIC và 170 xe CLA 200/250/45 AMG 4MATIC, A200/250/AMG A 45 4MATIC cùng có thời gian sản xuất từ tháng 2.2014 đến tháng 2.2017.
Ngoài ra, Mercedes-Benz còn phải triệu hồi 294 xe GLE 400 4MATIC, GL 350/400/500 CDI 4MATIC, AMG GLS 63 S 4MATIC, GLE 400 4MATIC Coupe, GLE 450 AMG 4MATIC Coupe sản xuất từ tháng 8.2015 đến tháng 6.2016 vì lỗi hệ thống trợ lực lái điện. Nguyên nhân là do phần bảo vệ giắc nối điện với hệ thống trợ lực lái có nguy cơ bị vào nước, ẩm làm nhiễu tín hiệu truyền tới bộ điều khiển khiến hệ thống trợ lực lái ngừng hoạt động làm tăng nguy cơ tai nạn. Dự kiến thời gian khắc phục mất khoảng 1 giờ cho cả hai lỗi kể trên.
Audi triệu hồi 481 xe
Mặc dù, quy mô không lớn như Mercedes-Benz nhưng Audi VN trong năm 2017 cũng phải triệu hồi không ít xe liên quan tới nhiều lỗi khác nhau. Có 47 chiếc Q5 sản xuất từ tháng 5.2010 đến 8.2016 bị triệu hồi vì lỗi bình hơi túi khí trần. Cụ thể, trên những bản có cửa sổ trời trần xe có thể bị ngấm nước khi gặp mưa làm ướt các chi tiết bên trong bao gồm cả túi khí trần khiến nó bị ăn mòn, rỉ sét dẫn đến hoạt động không đúng cách. Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí túi khí trần và khắc phục hiện tượng thấm nước.
Audi cũng phải triệu hồi xe vì dính nhiều lỗi khác nhau
Cùng phải triệu hồi với Audi Q5 là 401 chiếc sedan A5 và A6 đời 2011 đến 2016 nhưng nguyên nhân là do lỗi bơm nước làm mát. Cụ thể, theo thời gian với ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài bơm nước làm mát phụ có thể bị nghẹt khiến nó bị nóng lên do phải hoạt động quá tải vô hình chung làm nước làm mát nóng lên. Phía Audi sẽ kiểm tra lỗi, cập nhật phần mềm phụ trách điều khiển bơm nước làm mát đồng thời thay thế bộ phận này nếu có lỗi.
Tới tháng 8, Audi tiếp tục công bố đợt triệu hồi mới ảnh hưởng tới 33 chiếc crossover Q3 do lỗi đèn phanh. Những xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ tháng 6.2014 đến 11.2016. Nguyên nhân là do đèn phanh phía sau có thể không hoạt động khi người lái kích hoạt hệ thống phanh đỗ khẩn cấp thông qua nút bấm phanh tay điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.