Triumph Bonneville Bobber 2017 đầu tiên về VN, giá 580 triệu đồng

30/03/2017 06:00 GMT+7

Với các tín đồ mô tô, Triumph Bonneville Bobber 2017 hẳn không phải cái tên xa lạ. Chính thức ra mắt thị trường thế giới cuối năm 2016, giờ đây chiếc xe Anh mang hồn Mỹ này đã cập bến Việt Nam.

Những tay chơi mô tô yêu thích phong cách cổ điển Anh quốc ắt hẳn không thể bỏ qua chiếc Bonneville của Triumph. Quay lại những năm thập kỷ 60 của thế kỷ trước, thời kỳ của giới trẻ phương Tây, chủ yếu là Anh và Mỹ ưa mạo hiểm, khá nổi loạn, thích chủ nghĩa xê dịch.
Họ xuất hiện trong phong cách “không giống ai”, cưỡi trên lưng những chiến mã 2 bánh tốc độ cao rong ruổi khắp các cung đường, từ cao tốc cho đến sa mạc. Lúc ấy, những chiếc Triumph Bonneville khá được ưu ái. Bởi chúng là những ông vua mặt đường, được thiết kế nhằm tạo cảm giác phấn khích cho những tay lái mê tốc độ trên những con đường không phải là đường đua ở các giải Grand Prix. Tay lái của chúng ngắn để tăng khả năng luồn lách và cảm giác lái thật tay cho người điều khiển ở tốc độ cao.
Bonneville Bobber 2017, chiếc bobber đầu tiên của Triumph có giá bán 580 triệu đồng tại VN
Bonneville của Triumph cứ thế ngày càng in đậm dấu ấn trong lòng các tín đồ mô tô Classic. Nhưng cuộc sống ngày càng hiện đại, lối sống của người chơi xe cũng biến hóa khôn lường, Những chiếc Bonneville muốn trở nên “phóng khoáng” hơn, vì thế Triumph Bonneville Bobber chính thức ra đời. Mẫu xe này được sản xuất tại Anh quốc nhưng lại mang phong cách của những chiếc bobber Mỹ thập niên 1930. 
Triumph Bonneville Bobber 2017, chiếc xe Anh mang phong cách của những chiếc bobber Mỹ
Có thể nói, Bonneville Bobber là mảnh ghép hoàn thiện bộ 3 phong cách cổ điển từng là trào lưu và phát triển đến tầm văn hóa trong giới chơi xe ở thế kỉ XX: roadster cổ điển, cafe racer và bobber. Một chiếc xe Anh mang hồn Mỹ.
Nghe cái tên cũng đủ hiểu chiếc mô tô này được sinh ra như thế nào. Đây chính là phiên bản bobber được phát triển dựa trên dòng Bonneville trứ danh của Triumph nhưng có thiết kế thuần chất của một mẫu bobber.
Xe phát triển dựa trên dòng Bonneville nổi danh Triumph nhưng mang thiết kế thuần chất bobber
Mẫu xe đầu tiên mang phong cách bobber đến từ Anh quốc Bonneville Bobber 2017 đã bổ sung vào danh mục các dòng xe Modern Classic. Ra mắt thị trường thế giới từ cuối năm 2016, Bonneville Bobber 2017 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam có màu sơn đen kết hợp bình xăng màu đỏ trông rất cổ điển. Xe có trọng lượng khô 228 kg, chiều dài trục cơ sở 1.510 mm, chiều cao yên 690 mm, không kén vóc dáng người Việt mà trên hết là hướng tới phong cách của dòng xe này.
Bonneville Bobber 2017 có chiều cao yên 690 mm phù hợp với vóc dáng người Việt
Chiếc xe vẫn trung thành với thiết kế truyền thống nhà Triumph, từ những đường nét uốn lượn trên thân xe, trên bình xăng cho đến khối động cơ đặc trưng.
Bonneville Bobber 2017 cá tính với phần đầu xe thiết kế gọn gàng, phần đuôi đơn giản. Những chi tiết đèn pha tròn gáo "quả dưa", giảm xóc lồng song song truyền thống, tay lái ngang bobber kèm hai gương gù gắn hai đầu ghi đông đều mang đến cho người chơi chút “hoài cổ”. Chất bobber thể hiện rõ nét nhất của chiếc mô tô này khi ngắm nhìn từ phía đuôi “chân phương” với chắn bùn sau và cụm đèn hậu.
Độ rộng ghi đông đạt 800 mm, lớn hơn nhiều so với các dòng sportbike hay cafe racer
Đập ngay vào mắt người đối diện chính là thiết kế bình xăng hình “hạt đậu” quen thuộc có dung tích 9,1 lít được phối 2 màu cổ điển với viền chỉ vàng ngay ngắn và logo mạ crôm sáng bóng phía trước. “Hạt đậu” khổng lồ hài hòa với bộ khung cứng (bobber hardtail) kết hợp hệ thống giảm xóc “núp bóng” sau yên đơn. Thiết kế yên đơn kiểu eo bánh mì kèm logo ngay chính giữa chỉ dành cho 1 người ngồi. Giảm xóc sau được đặt khéo léo ngay dưới yên, xe sử dụng giảm chấn đơn KYB, chiều dài hành trình giảm sóc sau 79,6 mm.
Bình xăng hình “hạt đậu” quen thuộc có dung tích 9,1 lít rất bắt mắt
Bonneville Bobber 2017 trang bị động cơ cơ 8 van nạp xả, công suất tối đa 76 mã lực tại 6.100 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đây là loại động cơ được phát triển dựa trên dòng động cơ High Torque 2 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.200cc như trang bị trên dòng T120 series 2017 ra mắt mới đây.
Để tạo ra âm thanh cổ điển đặc trưng dòng Bonneville Bobber, Triumph trang bị hệ thống ống xả kiểu "2 into 2 twin-skin" dẫn luồng khí xả từ 2 đường xả tụ hồi rồi lại chia ra 2 bên lon pô đặt phía sau xe.
Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nhưng thiết kế giả chế hòa khí, tạo nét đẹp cổ điển của Bobber
Xe sử dụng vành trước kích thước 19 inch làm bằng thép sơn đen mờ, 32 nan hoa, đi kèm với phanh đĩa đơn trên cả bánh trước và sau. Giảm xóc trước KYB đường kính 41mm, khoảng hành trình thụt trước 90 mm. Hai bánh xe đều được gắn lốp Avon Cobra.
Chiếc bobber đầu tiên của thương hiệu mô tô đến từ Anh quốc mang hồn Mỹ Triumph Bonneville Bobber 2017 này được một cửa hàng mô tô ở Hà Nội nhập về, xe đang được chào bán với giá 25.500 USD (tương đương 580 triệu đồng) tại Việt Nam. 
Ảnh chi tiết Triumph Bonneville Bobber 2017 trên phố Hà Nội:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.