Trung Quốc mạnh tay đánh thuế siêu xe

01/12/2016 16:56 GMT+7

Trong một nỗ lực nhằm hạn chế chi tiêu hoang phí, giảm lượng khí thải ra môi trường. Chính phủ Trung Quốc vừa áp dụng thêm thuế suất 10% đối với các mẫu siêu xe, xe siêu sang bán ra trên thị trường.

Trong một nỗ lực nhằm hạn chế chi tiêu hoang phí, giảm lượng khí thải ra môi trường. Chính phủ Trung Quốc vừa áp dụng thêm thuế suất 10% đối với các mẫu siêu xe, xe siêu sang bán ra trên thị trường.

Video: Trung Quốc hạn chế quan chức đi xe sang
Theo đó, bắt đầu từ ngày 1.12, Bộ tài chính Trung Quốc sẽ áp dụng thêm mức thuế 10% đối với các mẫu xe ô tô có giá bán từ 1,3 triệu nhân dân tệ, khoảng 189.000 USD trở lên trên thị trường nước này.
Giá các mẫu siêu xe, xe siêu sang tại Trung Quốc có thể "leo thang" vì thuế mới
Đây được xem như động thái mới của Trung Quốc, nhằm hạn chế việc chi tiêu hoang phí của người dân, đặc biệt là những người giàu có. Việc áp thêm thuế suất sẽ hạn chế người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi tiêu một khoản tiền lớn dành cho một chiếc ô tô. Bên cạnh đó, động thái này cũng nhằm mục đích cắt giảm các mẫu xe có dung tích động cơ lớn, giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.
Mức thuế mới mà Trung Quốc áp dụng có thể ảnh hưởng đến các thương hiệu siêu xe, xe siêu sang như Ferrari, Bentley, Aston Martin hay Rolls-Royce. Bởi những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô cao cấp không ngừng thúc đẩy việc đổi mới mẫu sản phẩm để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là đối với một thị trường lớn như Trung Quốc.
Trung Quốc là thị trường lớn với các hãng xe siêu xe
Mới đây, Bentley đã phân phối mẫu xe SUV Bentayga ra thị trường Trung Quốc với mức giá từ 3.98 triệu nhân dân tệ. Trong khi đó, Rolls-Royce và Aston Martin đều có kế hoạch đưa mẫu SUV đầu tiên của họ đến thị trường Trung Quốc. Đây cũng là một trong hai thị trường lớn nhất thế giới của thương hiệu siêu xe Lamborghini. Tính đến hết tháng 6 năm nay, nhà sản xuất siêu xe hàng đầu nước Ý đã bán ra hơn 2.000 xe tại Trung Quốc, hãng cũng đang có kế hoạch phân phối mẫu SUV Lamborghini Urus tại thị trường này vào đầu năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.