Trung Quốc sẽ có một Hyundai Tucson 'khác lạ' với thế giới

31/07/2018 07:56 GMT+7

Trong khi thị trường toàn cầu sử dụng chung một kiểu dáng thiết kế Hyundai Tucson thì tại Trung Quốc, chiếc crossover này lại có một diện mạo đặc biệt và khác lạ hơn.

Để chiều lòng thị hiếu khách hàng Trung Quốc, Hyundai mạnh tay sửa đổi thiết kế của mẫu Tucson hiện tại để chuẩn bị tung ra phiên bản mới, diện mạo của xe khác biệt lớn so với Tucson ở các thị trường khác.
Việc thiết kế riêng một phong cách khác cho Hyundai Tucson cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, chiếc Tucson đời mới sẽ có thiết kế khác lạ so với phiên bản ra mắt thị trường thế giới cách đây không xa, đặc biệt đầu và đuôi xe dường như không tuân theo ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng xe Hàn Quốc.
Sự khác biệt dễ nhận ra nhất nằm ở chi tiết lưới tản nhiệt được sửa đổi mạnh tay, kiểu dáng mới không giống bất kỳ kiểu lưới tản nhiệt nào của Hyundai hiện tại. Nhìn chung, Hyundai Tucson mới tại Trung Quốc có thiết kế hầm hố hơn với tạo hình hốc gió khí động học cỡ lớn, nằm hai bên lưới tản nhiệt là các đèn pha LED sắc sảo cũng có thiết kế đặc biệt, tổng thể đem lại phần đầu xe ấn tượng cho cảm giác thể thao hầm hố. 
Hyundai Tucson tại Trung Quốc có phần đuôi xe điệu đà

Trong khi đó đuôi xe cũng được sửa đổi mạnh mẽ với kiểu đèn hậu mới, nối liền giữa 2 cụm đèn hậu là dãi LED nằm ngang khá ấn tượng. Ở bên dưới, hốc biển số của xe cũng có kích thước lớn hơn. Cuối cùng, Hyundai cũng không quên thiết kế riêng các tùy chọn mâm đúc dành riêng cho Tucson phiên bản Trung Quốc.
Về kích thước, Tucson 2019 bản Trung Quốc có các thông số không khác biệt nhiều so với bản toàn cầu, xe có chiều dài 4.545 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.670 mm. Các lựa chọn về động cơ trên Hyundai Tucson tại Trung Quốc dự kiến không có gì thay đổi so với các phiên bản quốc tế.
Dựa vào cụm logo có chữ “HTRAC” ở phía sau đuôi xe, Hyundai Tucson tại thị trường Trung Quốc sẽ có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh tự động AWD giống mẫu xe anh em SantaFe. Trong khi đó các bản Tucson tại thị trường Việt Nam đều dẫn động cầu trước.
Một số điểm nhấn đáng chú ý trên Hyundai Tucson phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Thời điểm tung ra thị trường mẫu xe này dự đoán rơi vào tháng 9 năm nay, đối thủ chính của Hyundai Tucson phiên bản Trung Quốc vẫn là những tên tuổi quen thuộc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota RAV4, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail và Kia Sportage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.