Trung Quốc 'thức thời' ra mắt xe chống virus Corona

Gia Linh
Gia Linh
26/02/2020 11:56 GMT+7

Hãng xe Geely Trung Quốc vừa bất ngờ ra mắt mẫu xe mới với tên gọi Icon được quảng cáo có khả năng chống được virus Corona và ngay lập tức nhận được tới 30.000 đơn đặt hàng.

Thực tế, Geely Icon đã được lên kế hoạch ra mắt từ trước khi có dịch bệnh Corona, tuy vậy hãng xe Trung Quốc này đã tỏ ra "thức thời" khi cải tiến và thêm tính năng "chống virus" cho chiếc xe mới nhờ Hệ thống lọc không khí thông minh IAPS. Chưa rõ liệu tính năng này có hoạt động hiệu quả hay không nhưng cách quảng cáo này giúp cho chiếc xe nhận được tới 30.000 đơn đặt hàng ngay sau khi ra mắt "online" thông qua buổi livestream thu hút hàng triệu người xem.
Cụ thể, hệ thống lọc không khí IAPS sẽ hoạt động song song với máy điều hòa không khí, nhiệm vụ của IAPS là cách ly và loại bỏ các yếu tố có hại trong không khí trong cabin, bao gồm cả vi khuẩn và virus, trong đó có Corona là loại virus đang hoành hành hiện nay. 

Không chỉ có tính năng lọc không khí, Geely Icon còn có thiết kế cuốn hút


Được giới thiêu bằng xe Concept từ năm 2018, Geely Icon là một dự án toàn cầu của tập đoàn Geely Trung Quốc. Ngoại thất xe được thiết kế bởi Geely's California Studio (Mỹ), nội thất do Barcelona Studio (Tây Ban Nha) thực hiện và chiếc xe được hoàn thiện ở nhà máy của Geely tại Thượng Hải. 
Phần đầu xe có hệ thống đèn pha chia làm hai và một lưới tản nhiệt vũ trụ mở rộng gần như không đổi từ bản concept, trong khi phần thân xe nhận được tay nắm cửa giấu kín và gương chiếu hậu với tín hiệu xi-nhan tích hợp. Ở phía sau, hình ảnh dấu vô tận tiếp tục xuất hiện ở cụm đèn hậu.
Ở bên trong, mặt táp lô của Geely Icon có sự hiện diện của hai màn hình lớn: màn hình đồng hồ tín hiệu và màn hình thông tin giải trí trung tâm. Hai màn hình tương tác này cho phép người dùng tương tác với xe và kết nối tới phần còn lại của thế giới thông qua hệ thống GKUI Geely Smart Ecosystem. Nhìn chung, không gian nội thất của xe trông rất hiện đại và sang trọng.

Geely Icon còn biết cách lấy lòng khách hàng nhờ khoang lái đầy đủ tính năng cao cấp

Tại Trung Quốc, Geely Icon ra mắt với động cơ xăng 4 xi lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít được gắn vào hệ thống hybrid nhẹ 48 volt và hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp với tổng công suất máy xăng và điện là 174 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,7 lít/100 km và thời gian tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 7,9 giây. 
Về mặt công nghệ, Icon được trang bị  hệ thống lái xe thông minh L2+ được kích hoạt bởi 12 radar siêu âm, radar sóng ngắn và 5 camera độ phân giải cao. Những hệ thống hỗ trợ lái xe như điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động và nhận dạng người đi bộ, đỗ xe tự động một nút... Geely Icon cũng có hệ thống camera 360 độ được cải tiến bằng cách thêm góc nhìn 180 độ từ bên hông, phía trước hoặc phía sau xe để loại bỏ các điểm mù.
Tại Trung Quốc, Geely Icon có giá bán dao động từ 115.800 RMB (tương đương 16.500 USD) đến 128.800 RMB (tương đương 18.300 USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.