Từ năm 2021 sẽ không còn Triển lãm ô tô Frankfurt

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/01/2020 12:20 GMT+7

Bắt đầu từ năm 2021, thay vì diễn ra ở Frankfurt, Triển lãm ô tô quốc tế - Internationale Automobil Ausstellung (IAA) do Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức (VDA) tổ chức sẽ chuyển sang một thành phố khác tại Đức.

Như vậy sau gần 70 năm tổ chức, bắt đầu từ năm 2021 triển lãm ô tô quốc tế - Internationale Automobil Ausstellung (IAA) hay còn gọi là Frankfurt Motor Show có thể sẽ trở thành Berlin, Munich hoặc Hamburg Motor Show.
Trước đó, trong giai đoạn từ 1951 - 2019, Triển lãm ô tô Frankfurt Internationale Automobil-Ausstellung (IAA) do Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô Đức - Verband der Automobilindustrie (VDA) tổ chức, diễn ra tại trung tâm sự kiện Messe Frankfurt. Tuy nhiên, hợp đồng giữa VDA và ban quản lý Messe Frankfurt đã chấm dứt vào cuối năm 2019.
Từ năm 2021, triển lãm ô tô quốc tế -  Frankfurt Motor Show có thể sẽ trở thành Berlin, Munich hoặc Hamburg Motor Show
Frankfurt Motor Show 2019 sau khi kết thúc cũng đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông cũng như các đơn vị tham gia do không có sự đổi mới và thiếu sức hút. Theo thống kê của tờ Handelsblatt, số lượng các doanh nghiệp trong ngành ô tô tham gia Frankfurt Motor Show 2019 giảm 20% và không gian triển lãm giảm 16%, còn 168.000 mét vuông.
Chính vì vậy, tháng 10.2019 ban tổ chức IAA tuyên bố sẽ đổi mới triển lãm này về cả hình thức, quy mô và thậm chí là địa điểm tổ chức. Thông báo về sự thay đổi đại điểm tổ chức vừa được VDA, đơn vị tổ chức của IAA, đưa ra hôm 29/1.
Theo đó, thay vì tiếp tục tổ chức ở Frankfurt, triển lãm ô tô lớn nhất nước Đức có thể chuyển đến một thành phố khác tại quốc gia này. Hiện tại, trong số VDA đang nghiên cứu các địa điểm ở Berlin, Cologne, Hamburg, Hanover, Munich, Stuttgart. Frankfurt vẫn có trong danh sách nhưng khả năng không cao. Quyết định sẽ có dự kiến trong ít tuần tới.
Berlin, Hamburg và Munich là 3 địa điểm đang chiếm ưu thế trong “cuộc đua” giành quyền “đăng cai” tổ chức IAA 2021
Tiến sĩ Martin Koers, Giám đốc điều hành VDA cho biết, có rất nhiều người quan tâm đến việc tổ chức sự kiện này, đồng thời cũng đã có những đề xuất rất, sáng kiến mới. Hiện tại, Berlin, Hamburg và Munich là 3 địa điểm đang chiếm ưu thế trong “cuộc đua” giành quyền “đăng cai” tổ chức IAA 2021. VDA vẫn đang tiếp tục đàm phán với các đối tác.
Đây được xem là nỗ lực của VDA nhằm tìm lại sức hút cho IAA – một trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới nhưng tương lai đang ngày càng mờ mịt do quy mô tổ chức dần thu nhỏ, các thương hiệu ô tô dần từ bỏ... Theo thống kê của Motor1, lượng khách đến với IAA đang giảm dần. Cụ thể, IAA 2015 có 931.000 lượt khách tham quan, năm 2017 giảm còn 810.000 lượt khách và đến IAA 2019 chỉ còn 550.000 lượt khách đến với sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.