Tuổi trung bình của ô tô tại Mỹ tiếp tục gia tăng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
01/08/2020 10:21 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy, tuổi trung bình của ô tô tại Mỹ đang gia tăng, điều này đồng nghĩa với việc người Mỹ có xu hướng “gắn bó” lâu hơn với một chiếc ô tô, thay vì bỏ tiền ra mua xe mới.

Theo số liệu nghiên cứu mới nhất của công ty chuyên khảo sát, phân tích thị trường ô tô - IHS Markit, tuổi trung bình của những chiếc xe hơi lưu hành tại Mỹ đang có xu hướng gia tăng lên.
Cụ thể, theo IHS Markit tuổi trung bình của ô tô đang lưu hành tại Mỹ năm 2020 là 11,9 năm, tăng 24% so với số liệu khảo sát nghiên cứu của IHS Markit vào năm 2002 (ở mức 9,6 năm). Trước đó vào năm 2009, độ tuổi trung bình ô tô lưu hành tại Mỹ chỉ 10,3 năm và tăng lên 11,5 năm vào năm 2015.

Theo IHS Markit tuổi trung bình của ô tô đang lưu hành tại Mỹ năm 2020 là 11,9 năm

Ảnh: Caranddriver

Theo khảo sát của IHS Markit tại tất cả các tiểu bang ở Mỹ, bình quân cứ 4 ô tô đang được sử dụng ở xứ sở cờ hoa hiện nay, có 1 xe đã 16 năm tuổi hoặc hơn, tương đương tỷ lệ 25%. Trong đó, một lượng lớn ô tô sản xuất từ năm 2004 – 2005 vẫn đang còn được người dân Mỹ sử dụng. Đây cũng là lý do khiến tuổi trung bình của ô tô tại Mỹ chạm mốc đạt cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Điều này đồng nghĩa với việc người Mỹ có xu hướng “gắn bó” lâu hơn với một chiếc ô tô, thay vì bỏ tiền ra mua xe mới.
Ông Todd Campau, chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường của IHS Markit cho biết: “Kết quả này cho thấy, người tiêu dùng ô tô đang cảm thấy hài lòng giữ chiếc xe mà họ đang sử dụng lâu hơn so với trước đây. Giữa thập niên 1990, khi đồng hồ công tơ mét trên xe đạt mức 100.000 dặm (khoảng hơn 160.000 km) là lúc người dùng ô tô ở Mỹ dừng sử dụng chiếc xe để chuyển sang một mẫu mã mới. Bây giờ, một chiếc ô tô đã chạy hơn 100.000 dặm vẫn được dùng rộng rãi”. 

Hiện nay, một chiếc ô tô đã chạy hơn 100.000 dặm tại Mỹ vẫn được dùng rộng rãi

Ảnh: Carscoop

Căn cứ vào tình hình hiện tại, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phần lớn người dân hạn chế đi lại hay làm việc tại nhà… IHS Markit dự báo tuổi trung bình của ô tô tại Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng và có thể đặt mức kỷ lục và có thể vượt mức 12 năm. Ở thời điểm hiện tại, khi kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người có ý định đổi xe có thể sẽ hoãn kế hoạch này
Theo dự đoán của IHS Markit, phải đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát và mọi hoạt động kinh tế xã hội trở lại giai đoạn bình thường mới, nhu cầu mua xe mới hoặc đổi xe của người Mỹ mới có xu hướng gia tăng. IHS dự báo sẽ có khoảng 14 triệu ô tô mới được đưa vào lưu hành ở Mỹ trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.