Về đại lý, giá bán Yamaha Exciter mới tăng ít nhất 4,5 triệu đồng

14/08/2018 11:14 GMT+7

Bắt đầu phân phối Exciter mới từ tháng 8.2018, hầu hết đại lý Yamaha đều đẩy giá mẫu xe côn tay thể thao này tăng từ 4,5 - 7,5 triệu đồng so với mức giá mà Yamaha Việt Nam công bố.

Chỉ vài ngày sau khi được giới thiệu đến khách hàng, bản nâng cấp của Yamaha Exciter bắt đầu được phân phối tại các đại lý Yamaha trên toàn quốc.
Với một số thay đổi về thiết kế, bổ sung công nghệ tính năng… Yamaha Exciter mới được hãng xe Nhật Bản “chốt” giá bán từ 46,99 triệu đồng cho bản 150 RC, trong khi đó bản Exciter 150 GP được niêm yết giá 47,49 triệu đồng. So với phiên bản cũ, Yamaha Exciter mới có giá bán cao hơn 2 triệu đồng. Theo đại diện Yamaha Việt Nam, mức tăng này thực sự không quá lớn so với các công nghệ, tính năng mới được Yamaha trang bị trên Exciter nhằm tăng sự tiện ích, an toàn cho người dùng.
Yamaha Exciter có giá niêm yết từ 46,99 - 47,49 triệu đồng...
Tuy nhiên, thực tế sau hơn một tuần Exciter mới được phân phối ra thị trường, phần lớn khách hàng lựa chọn mẫu xe côn tay thể thao này đều không thể mua xe theo giá niêm yết.
Theo khảo sát của Thanh Niên, thời điểm hiện tại tất cả các phiên bản Yamaha Exciter mới bán ra thị trường, dù không “khan hàng” nhưng hầu hết các đại lý đều đẩy giá bán mẫu xe này tăng thêm vài triệu đồng.
... tuy nhiên, thời điểm hiện tại mẫu xe này đang được các đại lý Yamaha bán cao hơn giá niêm yết
Tại hệ thống đại lý Yamaha Long Thành Đạt, quận Gò Vấp, TP.HCM, nhân viên bán hàng báo giá bán Exciter mới từ 59 - 59,5 triệu đồng. “Mức giá này đã bao gồm giấy tờ, chi phí ra biển số tại TP.HCM. Đại lý có đầy đủ hai phiên bản với 5 lự chọn màu sắc khác nhau, ngoài ra khách mua xe sẽ được tặng thêm một số phụ kiện như mũ bảo hiểm, giá đỡ, phiếu mua hàng…” - nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết. Giá bán Yamaha Exciter mới chưa bao gồm giấy tờ, chi phí biển số tại đại lý này vào khoảng 54,5 - 55 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết 7,5 triệu đồng.
Trong khi đó, một đại lý ủy quyền của Yamaha tại Quận 5, TP.HCM “hét giá” Exciter mới từ 57 - 57,5 triệu đồng. Đại diện của đại lý này cho biết: “Giá này đã “bao giấy tờ”, nếu chỉ tính riêng giá xe thì trừ 5,3 triệu đồng. Với các dòng xe mới hiện nay, hầu hết đại lý đều bán theo giá thị trường, chứ giá đề xuất mà hãng công bố chỉ để tham khảo”.
Yamaha Exciter 150 có giá bán từ 57 - 59,5 triệu đồng (đã bao gồm giấy tờ) tại các đại lý ở TP.HCM
Mức giá tương tự cũng được áp dụng tại đại lý Yamaha An Phú, quận 2. Riêng đại lý Yamaha Quang Minh trên đường 3 tháng 2, quận 10 áp dụng giá bán 58,5 - 59 triệu đồng cho các phiên bản Exciter mới. Yamaha Town trên đường Nguyễn Thị Thập công bố giá Exciter mới từ 58 - 58,5 triệu đồng.
Như vậy, nếu trừ đi chi phí cho các thủ tục giấy tờ, biển số… giá bán thực tế của Yamaha Exciter mới tại các đại lý khu vực TP.HCM vẫn cao hơn giá niêm yết từ 4,5 - 7,5 triệu đồng. Mức chênh lệch giá giữa các đại lý vào khoảng 1 - 2 triệu đồng cho từng phiên bản Exciter 2019.
Phần lớn khách hàng nhận định Yamaha Exciter mới chưa thực sự đột phát so với thế hệ cũ
Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang… Yamaha Exciter mới được các đại lý phân phối với mức giá 51 triệu đồng chưa bao gồm giấy tờ cho bản RC150 màu trắng đỏ. Bản RC150 màu đỏ xám, đen nhám có giá 52 triệu đồng. Riêng phiên bản GP có giá 53 triệu đồng.
Yamaha Exciter 2019 được hãng xe Nhật Bản giới thiệu ra thị trường từ ngày 3.8. So với phiên bản cũ, Exciter mới được Yamaha thay đổi thiết kế cụm đèn pha, tích hợp công nghệ đèn LED và gia tăng kích thước thiết kế. Bên cạnh đó, mẫu xe côn tay thể thao này còn được bổ sung một số tính năng tiện ích, an toàn như khóa định vị, màn hình điện tử LCD, nút đóng mở động cơ và nút đèn pha xin vượt (passing) tương tự như các mẫu mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên Yamaha Exciter 2019 lại khiến không ít người hụt hẫng khi tiếp tục sử dụng động cơ 150 phân khối, kết hợp hộp số 5 cấp từ phiên bản cũ.

Tin liên quan

6 điểm mới trên Yamaha Exciter 2019
Yamaha Exciter 2019 bản nâng cấp vừa tung ra thị trường VN có 6 điểm thay đổi về thiết kế và tính năng trong khi động cơ 150 phân khối vẫn giữ nguyên như trên phiên bản cũ, đồng thời tăng giá bán 2 triệu đồng.
Với những thay đổi này, phần lớn khách hàng nhận định Yamaha Exciter mới chưa thực sự đột phát so với thế hệ cũ. Trong khi đó, với tình trạng “giá đội giá” đang diễn ra trên thị trường, khách hàng dường như đang chịu nhiều thiệt thòi so với những thay đổi mà Exciter 2019 sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.