Về Việt Nam, giá Honda Brio cao hơn 120 triệu đồng so với Indonesia, Philippines

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/06/2019 15:14 GMT+7

Diện mạo thiết kế, công nghệ tính năng... không có nhiều khác biệt so với bản sản xuất tại Indonesia cũng như xuất sang Philippines nhưng 3 phiên bản Honda Brio về Việt Nam lại có giá bán cao hơn từ 124 - 190 triệu đồng.

[VIDEO] Honda Brio có gì để ‘đấu’ Hyundai Grand i10 và Kia Morning?
Gần 1 năm sau khi “dạm ngỏ” thị trường nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, trung tuần tháng 6 vừa qua, Honda chính thức đưa mẫu Brio thế hệ thứ 2 gia nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.
Honda Brio bản RS 2 tông màu
Bắt đầu phân phối từ ngày 18.6, Brio được xem là mẫu xe tiên phong đưa Honda gia nhập thị trường xe cỡ nhỏ sau một thời gian dài bỏ ngỏ, đồng thời là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc thứ 5 của Honda tại Việt Nam, sau Honda Jazz, Civic, HR-V và CR-V.
Tại Việt Nam, Honda Brio có 3 phiên bản gồm Brio G, Brio RS và Brio RS phối 2 tông màu. Tất cả đều nhập khẩu từ nhà máy của Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda ở Indonesia. Hiện tại, HPM được xem là “đại bản doanh” sản xuất Honda Brio dành cho thị trường Indonesia, đồng thời xuất khẩu sang Philippines, Việt Nam.
Theo đại diện Honda, Brio về Việt Nam không có nhiều khác biệt so với thị trường Indonesia, Philippines 
Tại sự kiện ra mắt Honda Brio ở Hà Nội, ông Tsutomu Harano - Trưởng dự án phát triển Honda Brio thuộc Công ty nghiên cứu, phát triển của Honda, cho biết: “Trang bị cũng như thông số kỹ thuật của Honda Brio có thể được điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu khách hàng, điều kiện giao thông cũng như quy định pháp luật của từng quốc gia. Tuy nhiên về cơ bản, kiểu dáng thiết kế, các trang thiết bị của Honda Brio tại các thị trường Indonesia, Philippines và Việt Nam đều giống nhau”.
Các phiên bản Brio dành cho 3 thị trường này đều trang bị động cơ xăng cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít i-VTEC. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 89 mã lực (HP) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút kết hợp hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Giá bán 3 phiên bản của Honda Brio tại Việt Nam
Không có nhiều khác biệt, thế nhưng xét về giá bán, Honda Brio về Việt Nam lại có giá cao hơn gần 200 triệu đồng so với Brio tại thị trường Indonesia hay Philippines. Cụ thể, tại Indonesia 5 phiên bản Brio nội địa chỉ có giá từ 140 - 191 triệu rupiah, tương đương 228 - 311 triệu đồng.
Trong khi đó tại Philippines - thị trường cũng nhập khẩu Brio từ Indonesia tương tự như Việt Nam, 4 phiên bản của mẫu xe cỡ nhỏ này chỉ có giá từ 585.000 - 731.000 php, tương đương 262 - 328 triệu đồng.
Về Việt Nam, Brio được Honda phân phối với giá từ 418 - 452 triệu đồng, cao hơn từ 141 - 190 triệu đồng so với giá bán mẫu xe này ở Indonesia và từ 124 - 156 triệu đồng so với thị trường Philippines. Không những vậy, Honda còn biến Brio trở thành một trong những mẫu xe cỡ nhỏ hạng A có giá bán cao nhất thị trường Việt Nam.
Ngoài sự chênh lệch về thuế phí so với các quốc gia trong khu vực, góp phần đẩy giá bán ô tô, 3 phiên bản Brio về Việt Nam đều sử dụng hộp số vô cấp CVT, trong khi các thị trường khác đều có bản số sàn 5 cấp với giá bán thấp hơn. Tất cả những yếu tố này góp phần khiến mặt bằng giá bán Honda Brio tại Việt Nam cao hơn các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.