Vespa PX 125 phiên bản kỉ niệm 70 năm xuất hiện tại Việt Nam

17/04/2016 05:45 GMT+7

Vespa PX 125 70th Anniversary màu xanh xuất hiện tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 đã khiến nhiều tín đồ xe máy mê mẩn và ước ao.

Vespa PX 125 70th Anniversary màu xanh xuất hiện tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 đã khiến nhiều tín đồ xe máy mê mẩn và ước ao. 

Vespa PX 125 phiên bản giới hạn này ra đời nhằm kỉ niệm 70 năm thành lập của Vespa
Từ khi ra đời đến nay, các dòng xe Vespa đã bán hơn 18 triệu chiếc trên toàn thế giới. Không chỉ thế, nó còn là dòng xe phong cách, thanh lịch và dễ dàng nhận diện trên khắp các nẻo đường. Dòng xe Vespa PX xuất hiện lần đầu tiên đường phố Milan, Ý vào năm 1977 với hai phiên bản Vespa P 125 X và Vespa P 200 E. Và sau ngần ấy năm, xe vẫn giữ dáng vẻ thiết kế hoài cổ của những thế hệ ban đầu. Thiết kế đèn pha tròn cổ điển, ngăn đựng đồ phía trước hay bánh xe dự phòng đặt một bên vẫn không hề thay đổi.
Vẫn dáng dấp của dòng xe Vespa PX, nhưng phiên bản kỉ niệm 70 năm có thêm các chi tiết nổi bật
So với mẫu xe Vespa PX tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn này có vẻ ngoài không mấy khác biệt. Tuy nhiên, xe lại được trang bị thêm một số chi tiết nhằm tạo sự nổi bật riêng. Vespa PX 125 70th Anniversary khoác trên mình dàn áo màu xanh Azzurro trang nhã, bên cạnh yên xe thiết kế mới tạo nên vẻ đẹp thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại cho xe. Xe có giảm xóc đơn phía trước đặt lệch đặc trưng còn dè chắn bùn trước được thiết kế với kích thước lớn. Ngoài ra, chi tiết con số "70" đại diện cho 70 năm thành lập Vespa còn được thiết kế cách điệu trên ngăn đựng đồ phía trước.
Dàn áo màu xanh Azzurro trang nhã tạo điểm nhấn riêng cho Vespa PX 125 phiên bản kỉ niệm 70 năm
Xe được trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống trên bánh xe sau, khác so với những thế hệ đầu tiên đều sử dụng phanh tang trống trên cả 2 bánh xe. Bên cạnh đó, xe còn trang bị hệ thống giảm xóc trước thủy lực kết hợp với lò xo, phía sau là giảm xóc lò xo đơn.
Phần đầu xe của Vespa PX 125 phiên bản kỉ niệm 70 năm không khác nhiều so với bản tiêu chuẩn
Vespa PX 125 70th Anniversary trang bị động cơ 2 thì, xi lanh đơn, dung tích 123 cc với hệ thống truyền động hộp số 4 cấp. Động cơ xe có thể sản sinh công suất tối đa 6,4 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 4.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn có hệ thống cung cấp nhiên liệu chế hòa khí, dung tích bình xăng 8 lít cùng khối lượng khô khoảng 112 kg.
Bánh xe trước sử dụng phanh đĩa còn bánh sau vẫn là phanh tang trống truyền thống
Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, xe có thể đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 8 tới với 20 chiếc được bán ra. Giá bán của phiên bản đặc biệt này vẫn được giấu kín. Trong khi đó, Vespa PX phiên bản tiêu chuẩn hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 122,8 triệu đồng.
Ảnh chi tiết Vespa PX 125 phiên bản kỉ niệm 70 năm tại Việt Nam:





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.