Vì sao Hyundai Tucson đứng ngoài cuộc đua giảm giá?

10/08/2017 06:17 GMT+7

Trong khi Honda CR-V và Mazda CX-5 đua tranh quyết liệt tại Việt Nam bằng các hình thức giảm giá thì Hyundai Tucson đến từ Hàn Quốc lại “im lặng” và chưa hề có động thái giảm giá “sốc” như 2 đối thủ Nhật Bản.

Mới đây, Mazda CX-5 bản 2.0 được ưu đãi thêm 32 triệu đồng giúp giá xe xuống dưới mức 800 triệu đồng. Mức ưu đãi lớn nhất thuộc về phiên bản cao cấp nhất CX-5 2.5 4WD với mức ưu đãi lên tới 41 triệu đồng giúp mẫu xe này có mức giá bán lẻ 899 triệu đồng.
Trước đó vài ngày, Honda CR-V cũng có mức giảm mạnh cho cả 3 phiên bản. Cụ thể giảm mạnh nhất là bản 2.4L với mức giảm 170 triệu đồng, bản 2.4L Top Grade giảm 150 triệu và bản 2.0L giảm 110 triệu đồng. Khiến cho mẫu xe này có mức giá thấp nhất là 898 triệu đồng và cao nhất 1,028 tỉ đồng.
Mức giá mới của CX-5 rẻ hơn đáng kể so với Hyundai Tucson, trong khi Honda CR-V cũng chỉ có giá tương đương đối thủ đến từ Hàn Quốc Hyundai Tucson. Thế nhưng đại diện của xứ sở kim chi dường như không quá vội vã chạy đua theo cơn bão giảm giá mà các hãng xe Nhật Bản đang tạo ra trên thị trường Việt Nam.
Nguyên nhân có thể do Hyundai Tucson nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc trong khi Honda CR-V và Mazda CX-5 lắp ráp trong nước nên không có nhiều ưu thế và cơ sở để Hyundai Thành Công có thể áp dụng các mức giảm giá “khủng”. 
Hyundai Tucson hiện đã khá phổ biến tại thị trường Việt Nam

Chưa rõ doanh số của Hyundai Tucson có bị ảnh hưởng nhiều bởi Honda CR-V và Mazda CX-5 hay không, chỉ biết rằng, hiện nay các đại lý đang bắt đầu hết xe Tucson nhập khẩu để giao cho khách hàng. Điều này cho thấy Hyundai Thành Công đang chuẩn bị đánh một nước cờ lớn hơn: lắp ráp Tucson ngay tại Việt Nam.
Việc lắp ráp Hyundai Tucson tại Việt Nam sẽ tạo thêm nhiều ưu thế về giá bán và trang bị cho mẫu xe này trong thời gian tới để có thể cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ đến từ Nhật Bản. Chưa kể, Hyundai Thành Công còn hứa hẹn trang bị thêm các tính năng tiện nghi cũng như làm phong phú lựa chọn động cơ dành cho khách hàng Việt Nam.
Hyunda Tucson lắp ráp trong nước sẽ có phiên bản máy dầu, mâm đúc 19 inch

Được biết, Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam có đến 4 phiên bản khác nhau với 3 tùy chọn về động cơ. Cụ thể hơn sẽ có tùy chọn động cơ xăng 2.0L như phiên bản hiện tại, đặc biệt hơn sẽ là sự xuất hiện của động cơ dầu 2.0L có sức mạnh 185 mã lực, cuối cùng là “chiêu” kích cầu khách hàng cá tính hơn với tùy chọn máy xăng 1.6L Turbo có sức mạnh 177 mã lực.
Các phiên bản lắp ráp trong nước còn được Hyundai Thành Công bổ sung hệ thống giải trí với màn hình DVD có tích hợp bản đồ vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra các phiên bản cao cấp còn có thêm trang bị mâm đúc thể thao 19 inch.
Màn hình dẫn đường vệ tinh sẽ là tiêu chuẩn trên Hyundai Tucson mới

Hy vọng với việc lắp ráp CKD thì Hyundai Tucson sẽ có giá bán tốt hơn nữa tại thị trường Việt Nam so với hiện tại, đi kèm nhiều tùy chọn về động cơ. Đây có lẽ là lý do khiến Hyundai Thành Công chưa vội vàng tham gia cuộc đua giảm giá với hai đối thủ Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.