Vì sao tân binh Kia Sedona 2015 tạo được sức hút với người Việt?

26/01/2015 06:25 GMT+7

Vừa “chân ướt chân ráo” vào thị trường ô tô Việt, Kia Sedona 2015 với những trang bị hiện đại cùng giá bán vào khoảng 1,3 tỉ đồng đang tạo nên sức hút lớn với người Việt Nam.

Vừa “chân ướt chân ráo” vào thị trường ô tô Việt, Kia Sedona 2015 với những trang bị hiện đại cùng giá bán vào khoảng 1,3 tỉ đồng đang tạo nên sức hút lớn với người Việt Nam.

>> Kia Sedona 2015 bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng này?
>> Đạt kỷ lục doanh số năm 2014, Hyundai và Kia vẫn ‘lo’

“Hàng nóng” trong phân khúc MPV cao cấp

Chỉ mới một tuần lễ kể từ khi Kia Sedona cập cảng Việt Nam, thế nhưng chiếc MPV cao cấp này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng và giới truyền thông trong nước.

Nhiều tin bài đăng tải về sự xuất hiện của cái tên Kia Sedona, đã phần nào biến một mẫu xe từ chỗ còn khá lạ lẫm với khách hàng trở thành một “món hàng nóng” trên thị trường ô tô Việt Nam. Chẳng phải thế mà kể từ khi Sedona được trưng bày tại đại lý Kia nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM) đến nay, lượng khách đến xem xe và tìm hiểu thông tin về mẫu xe này ngày một đông hơn so với trước đây.


Mẫu MPV cao cấp Kia Sedona đã tạo được sức hút rất lớn ngay khi cập cảng Việt Nam

Trao đổi với một nhân viên bán hàng đại lý Kia Nguyễn Văn Trỗi, PV Thế Giới Xe - Thanh Niên được biết, lượng khách hàng đến đại lý để tìm hiểu về Kia Sedona còn đông hơn so với số lượng khách tham gia chương trình lái thử xe mà Kia Nguyễn Văn Trỗi  tổ chức cùng ngày (23.1).

Không quá khó để lý giải về sức hút của Kia Grand Sedona 2015 với khách hàng Việt. Bởi sự xuất hiện của mẫu xe này, được ví như một làn gió mới thổi vào phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam vốn đã quá quen thuộc với một vài cái tên như Toyota Sienna, Honda Odyssey… Bên cạnh đó, nếu đem so sánh với các đối thủ khác, thì những trang bị tính năng cộng với mức giá dự kiến từ 1,18 - 1,3 tỉ đồng của Grand Sedona 2015 cũng đáng “đồng tiền bát gạo” khi lựa chọn một chiếc MPV cao cấp dành cho gia đình.


Kia Grand Sedona 2015 thổi một làn gió mới vào phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam


Thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung

Kia Grand Sedona 2015 được Trường Hải phân phối tại Việt Nam gồm hai phiên bản động cơ dầu DAT-2.2 lít và phiên bản cao cấp hơn trang bị động cơ xăng GAT-3.3 lít. Chiếc Grand Sedona 2015 mà chúng tôi diện kiến thuộc phiên bản GAT-3.3 lít.

Kia Grand Sedona 2015 sở hữu dáng vẻ bề thế đặc trưng của một chiếc MPV cao cấp với các số đo (dài x rộng x cao) tương đương (5.115 x 1.985 x 1.755)mm. Chiều dài cơ sở của xe  ở mức 3.060 mm, trong khi khoảng sáng gầm xe cao 163 mm. Bán kính quay vòng của Grand Sedona 2015 cũng lên tới 5.600 mm.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Kia thể hiện rõ nét ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu “mũi Hổ”, điểm xuyến bên trong bằng các chi tiết dạng lưới tổ ong mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha. Bên trong đèn pha trang bị đèn HID dạng thấu kính kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến cái nhìn hiện đại và phong cách hơn.


Grand Sedona 2015 phân phối tại VN gồm 2 phiên bản động cơ dầu DAT-2.2 lít và động cơ xăng GAT-3.3 lít


Trong khi đó, hốc gió cản trước của xe cũng được thiết kế lớn, kéo dài sang hai bên và ôm trọn hốc đèn sương mù bằng các đường viền mạ crôm tạo nên cái nhìn tương đối hài hòa.

Grand Sedona 2015 sở hữu bộ mâm đúc đa chấu làm từ hợp kim nhôm với kích thước 18 inch, gương hậu tích hợp đèn LED chỉnh điện cùng với thiết kế cửa thứ hai bên hông xe theo kiểu trượt về phía sau tạo nên phong cách sang trọng, hiện đại hơn.

Phần đuôi xe toát lên sự mạnh mẽ với cản sau, cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế lớn.  Bên cạnh đó cột C được ốp một tấm nhựa đen bóng nối liền kính bên và kính hậu kết hợp cánh hướng gió tích hợp đèn phanh tạo nên sự hài hòa cho chiếc xe.


Kia Grand Sedona 2015 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới trông mạnh mẽ, trẻ trung


Nội thất nhiều trang bị hiện đại

Với thiết kế đặc trưng của một chiếc MPV dành cho gia đình, Kia Grand Sedona 2015 sở hữu khoang nội thất rộng rãi, hiện đại với 2 cửa sổ trời cùng nhiều tính năng nổi bật mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

Grand Sedona 2015 được thiết kế 7 chỗ bố trí theo kiểu 2-2-3, trong đó hàng ghế thứ 2 được thiết kế riêng biệt và có thể điều chỉnh khá linh hoạt. Hàng ghế thứ 3 gồm 3 chỗ ngồi, và có thể gập lại theo tỉ lệ 6:4 tạo ra một không gian rộng rãi cho khoang hành lý. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng được bọc da với hai tông màu đối lập điểm xuyến bằng những đường chỉ khâu màu đỏ khá nổi bật.


Kia Grand Sedona 2015 có nội thất sang trọng với nhiều trang bị tiện ích hiện đại 


Bảng táp-lô của Grand Sedona 2015 được thiết kế đơn giản, thân thiện người sử dụng với những nút điều khiển bố trí theo hàng ngang rất dễ quan sát. Hệ thống giải trí gồm một màn hình TFT LCD 7 inch hiển thị đa thông tin kết hợp hệ thống ấm thanh gồm 8 loa Infinity. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế.

Trong khi vô lăng 3 chấu kết hợp chất liệu gỗ, da trông khá sang trọng và được đánh giá không thua kém các mẫu xe sang khác.


Không gian nội thất rộng thoáng với 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2-2-3


Động cơ xăng Lambda 6 xy lanh trang bị trên phiên bản Grand Sedona 2015 GAT-3.3 lít có công suất cực đại 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 318 Nm tại 5.200 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản  DAT-2.2 lít được trang bị động cơ diesel I4 có công suất 190 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Cả ai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Được biết, trong năm 2014, mẫu xe Kia Grand Sedona đã đạt doanh số 14.000 xe tại thị trường Mỹ. Với mức giá bán và những trang bị hiện đại mà Grand Sedona 2015 sở hữu, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam.

Ảnh chi tiết Kia Sedona 2015 tại Việt Nam:


Bá Hùng
(thực hiện)

>> Kia xác nhận sẽ ra mắt Optima tại triển lãm Geneva 2015
>> Kia Morning 2015: Thay đổi đến từ động cơ
>> Kia KX3-đối thủ của Ford EcoSport lộ diện tại Trung Quốc
>> Hyundai, Kia ra mắt xe hiệu suất cao cạnh tranh BMW M?
>> Thaco ra mắt Kia Rondo, giá từ 729 triệu đồng tại Việt Nam
>> Vừa ra mắt, Kia Sorento đặt mục tiêu “khủng” về doanh số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.