Vì sao Toyota Innova 2020 chọn Việt Nam ra mắt toàn cầu?

Gia Linh
Gia Linh
08/10/2020 14:37 GMT+7

Không phải Thái Lan, Ấn Độ hay Indonesia - những thị trường trọng yếu của Toyota Innova, phiên bản 2020 của dòng xe này lại chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt phiên bản cải tiến.

Từ trước đến nay, Toyota Innova vốn là mẫu xe có doanh số xếp top đầu phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, nhưng vị thế này dần mất đi vào tay các đối thủ mới như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, mặc dù những đối trọng này có kích thước nằm ở phân khúc nhỏ hơn.
Chính sự thụt lùi của Toyota Innova có thể là nguyên nhân khiến hãng xe Nhật Bản phải dành nhiều hơn sự chú trọng cho thị trường Việt Nam. Động thái này thấy rõ nhất qua việc giới thiệu Toyota Innova phiên bản cải tiến 2020 đầu tiên tại Việt Nam mà không phải thị trường Ấn Độ, Thái Lan hay Indonesia. Dù chưa ra mắt chính thức nhưng chiếc xe này hiện đã có mặt tại các đại lý Toyota toàn quốc.

Khoang nội thất Innova 2020 bổ sung một số tính năng trên phiên bản 2.0G

Từ những hình ảnh Toyota Innova 2020 tại đại lý, có thể nhận thấy một vài thay đổi trên mẫu MPV này. Phần đầu xe thiết kế lại hầm hố hơn với lưới tản nhiệt thu gọn lại, tương tự Hilux hay Highlander. Đèn xi-nhan đưa xuống thấp. Vị trí đèn sương mù cũng thay đổi. Cụm đèn chiếu sáng được tiết lộ sẽ tích hợp công nghệ LED hiện đại hơn. Đuôi xe ít có sự khác biệt. Bộ vành điệu đà hơn, phối 2 tông màu tương phản.
Nội thất xe cũng có những thay đổi nhất định. Phiên bản tiêu chuẩn có thêm màn hình cảm ứng. Với việc bổ sung màn hình, phiên bản này có thể được bổ sung cả camera lùi. Kích thước và động cơ xe không thay đổi. Tuy nhiên, trọng lượng chiếc MPV này tăng 25 kg (không tải), tăng 20 kg (tổng thể). Innova vẫn được Toyota lắp ráp tại Việt Nam.
Toyota Innova 2020 trang bị động cơ mang mã 1TR-FE, dung tích 2 lít có công suất 137 mã lực và mô men xoắn 183 Nm. Mẫu xe này nhiều khả năng vẫn giữ 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản số sàn của Toyota Innova 2020 vẫn được giới kinh doanh dịch vụ vận tải ưu tiên lựa chọn.

Nhiều khả năng, lần đầu tiên Việt Nam sẽ là thị trường mà Innova 2020 ra mắt toàn cầu

Không giống với các mẫu xe gần đây của Toyota như Fortuner hay Corolla Cross, Innova bản nâng cấp (facelift) không trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense. Mẫu MPV này vẫn giữ nguyên các trang bị an toàn cơ bản như trước.
Toyota Innova 2020 chưa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam nên giá bán cụ thể từng phiên bản vẫn là ẩn số. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.