[VIDEO] FCV concept - tương lai của Toyota trình diễn tại VMS 2015

30/10/2015 20:36 GMT+7

Không ngoa khi nói rằng Toyota đã có màn trình diễn kép giới thiệu tương lai của hãng tại Vietnam Motor Show 2015 song hành cùng Tokyo Motor Show 2015 đang diễn ra tại Nhật Bản thông qua dòng xe chạy pin nhiên liệu như FCV concept.

Không ngoa khi nói rằng Toyota đã có màn trình diễn kép giới thiệu tương lai của hãng tại Vietnam Motor Show 2015 song hành cùng Tokyo Motor Show 2015 đang diễn ra tại Nhật Bản thông qua dòng xe chạy pin nhiên liệu như FCV concept.

Video: Khám phá FCV concept thải ra nước của Toyota
Tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay (VMS 2015), Toyota không có nhiều mẫu xe thương mại hấp dẫn. Thay vào đó là màn trình diễn công nghệ đến từ tương lai hướng đến một giao thông “xanh - sạch” hơn với những cái tên như FCV concept, Prius hybrid. Trong đó, FCV concept là ngôi sao sáng nhất của Toyota tại VMS 2015, đây cũng là gian hàng duy nhất trình diễn một chiếc xe với công nghệ pin nhiên liệu hydro.
Toyota đang rất kỳ vọng về tương lai của xe chạy pin nhiên liệu
Ra mắt từ năm 2013 tại triển lãm Tokyo Motor Show, Toyota gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu concept chạy nhiên liệu không khí thải - hydro. Đây là công nghệ hoàn toàn mới được Toyota nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng vào thực tế trên mẫu xe thương mại Mirai hiện tại. Dù Mirai không xuất hiện nhưng việc đưa FCV concept vào giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm VMS 2015 cũng là bất ngờ lớn của Toyota dành cho người Việt.
Công nghệ này sử dụng hai thùng khí hydro nén dưới áp suất cao được phản ứng với khí oxy tạo ra năng lượng và hơi nước. Toyota cho biết với mỗi lít khí hydro có thể sản sinh ra 3 kW năng lượng bằng công nghệ của hãng. Kết hợp với động cơ điện 151 mã lực, mô men xoắn 335 Nm giúp xe chạy liên tục 500 km mỗi lần nạp nhiên liệu (khí hydro). Ngoài năng lượng từ phản ứng hóa học của hydro, hệ thống pin lithium của FCV còn được nạp năng lượng từ hệ thống phanh tái sinh từ nhiệt năng của hệ thống phanh.
Toyota FCV concept được hãng xe Nhật ví như tương lai của giao thông hiện đại
FCV và tương lai Toyota
Ngay tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015 đang diễn ra tại Nhật Bản, đại diện Toyota cũng khẳng định xe chạy pin nhiên liệu là công nghệ đến từ tương lai. Với việc giới thiệu những mẫu xe chạy pin nhiên liệu như FCV Plus, Lexus LF-FC concept, Toyota đang chuẩn bị cho một xã hội lưu thông bằng hydro.
 
Cơ chế hoạt động của FCV khá đơn giản, khi chạy ở tốc độ trung bình, động cơ sẽ lấy năng lượng từ hệ thống pin trong lúc này pin vẫn được sạc từ hệ thống phanh tái sinh. Khi xe hoạt động ở cường độ cao năng lượng từ hệ thống pin lithium và pin nhiên liệu sẽ cùng lúc được huy động giúp động cơ đạt công suất tối đa. 
Về thiết kế, FCV concept mang cảm hứng từ giọt nước tinh khiết với màu xanh đặc trưng. Toyota rõ ràng đã cố gắng truyền tải thông điệp đây là một mẫu xe hoàn toàn xanh, sạch chỉ thải ra hơi nước. Phần đầu xe có thiết kế khá hầm hố, đậm chất khí động học với hốc gió lớn, đèn pha sắc sảo vuốt sang hai bên. Toàn bộ hệ thống đèn bên ngoài và trong xe đều mang công nghệ LED hiện đại, tiết kiệm năng lượng.
Ưu điểm mang tính cách mạng xanh của Toyota FCV concept là không khí thải
Phiên bản thương mại của Toyota FV concept chính là chiếc Mirai, mẫu xe pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới đi vào sản xuất đại trà. Với giá bán dao động trong khoảng 60.000 USD, Mirai vẫn là một mẫu xe kén người mua. Đặc biệt, sự thiếu vắng của các trạm sạc hydro tiêu chuẩn mới là vấn đề lớn nhất ngăn cản bước tiến của xe chạy pin nhiên liệu.
Toyota FCV concept trình diễn tại Vietnam Motor Show 2015:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.