Việt Nam bị ảnh hưởng từ đợt triệu hồi hơn 1 triệu xe Mercedes-Benz

23/03/2017 06:28 GMT+7

Mercedes-Benz VN vừa có phản hồi chính thức về đợt triệu hồi hơn 1 triệu xe trên toàn cầu, xe bán ra tại Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng nhưng số lượng ít.

Như tin đã đưa từ đầu tháng, Mercedes-Benz vừa tiến hành triệu hồi trên 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy nổ. Vụ việc ảnh hưởng tới nhiều dòng xe bán chạy của hãng xe Đức như C-Class, E-Class, GLA, GLC và CLA đời 2015 đến 2017. Phóng viên Thanh Niên đã liên hệ trực tiếp đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và đến nay đã có câu trả lời chính thức.
Mercedes-Benz VN có xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi hơn 1 triệu xe toàn cầu
Theo chia sẻ từ MBV, có khoảng 1.000 xe bán ra tại Việt Nam bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi có quy mô toàn cầu này. Những xe nằm trong diện triệu hồi cũng tương tự như thị trường quốc tế như C-Class, E-Class, CLA hay GLA, GLC sản xuất trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2017. Hiện nhà máy MBV tại Việt Nam đã triển khai nâng cấp bộ phận lỗi cho các dòng xe bị ảnh hưởng ngay trong dây chuyền sản xuất.
Những xe đã tới tay khách hàng có trong diện triệu hồi lần này sẽ được thông báo và sửa lỗi vào tháng 7 tới khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế cùng thời gian với những thị trường khác. Hãng xe Đức cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi xe.
Việc triệu hồi sẽ được tiến hành cùng thời gian với các thị trường khác
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.
Nhà máy Mercedes-Benz tại VN cũng đã có giải pháp khắc phục trên xe đang sản xuất
Được biết, Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong nào liên quan đến lỗi kể trên. Xác suất xảy ra tình huống này cũng rất hiếm hoi. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.