Vietnam Motorshow 2013: Viên mãn

01/11/2013 07:00 GMT+7

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 đã tạo ra một “cơn mưa” kỷ lục và trở thành kỳ triển lãm thành công nhất từ trước đến nay.

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 đã tạo ra một “cơn mưa” kỷ lục và trở thành kỳ triển lãm thành công nhất từ trước đến nay.

>> Triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Lần đầu xuất hiện các thương hiệu xe sang
>> BMW 4-Series chính thức trình làng tại Việt Nam Motorshow 2013

 
Khách tham chật kín khi Mercedes giới thiệu sản phẩm

Trước khi Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 (VMS 2013) diễn ra, nhiều chuyên gia đã dự đoán đây sẽ là một kỳ triển lãm thành công, nhưng sự thành công đã vượt ra khỏi kỳ vọng của những người làm công tác tổ chức.

Hàng trăm phóng viên báo đài theo dõi sự kiện, 25.000 lượt người trong ngày đầu tiên đón tiếp công chúng...

 
Infiniti và…

 
Lexus là những thương hiệu xe hạng sang lần đầu có mặt chính thức tại Việt Nam

Đó chính là nhưng con số biết nói, những con số thể hiện sự thành công của VMS 2013 và sự quan tâm của công chúng nhiều hơn đến nền công nghiệp ô tô nước nhà. Vậy điều gì đã thu hút số lượng người xem cao đến như vậy?

 
Audi R8 Spyder

 
Chevrolet Corvette C6

Đầu tiên chính là kỷ lục về số lượng các thương hiệu tham gia triển lãm năm nay. Đã có 15 thương hiệu xe tham gia (đông nhất từ trước đến nay) và 2 thương hiệu hạng sang lần đầu xuất hiện tại Việt Nam (Lexus và Infiniti). Kỷ lục thứ hai là có đến 22 mẫu xe mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam, đặc biệt là 2 “siêu xe” Chevrolet Corvette C6 và Audi R8 Spyder, 3 mẫu xe concept bao gồm Honda Urban SUV, Toyota Fun Vii, Mitsubishi GR-HEV. Triển lãm cũng đã đem lại hơn 200 hợp đồng bán xe ngay trong 4 ngày mở cửa tiếp đón công chúng.

 
 Mitsubishi GR-HEV concept

 
Honda Urban SUV

 
Toyota Fun Vii

Trong thời gian 4 ngày diễn ra Vietnam Motorshow 2013, lượng khách tham quan đến rất đông nên ban tổ chức đã phải tăng cường thêm nhiều điểm bán vé khác nhau để tránh tình trạng dồn ứ người xem.

Nếu như triển lãm tiếp tục mở cửa lâu hơn thì số lượng khách tham quan sẽ còn cao hơn nữa. Ban tổ chức cũng đã rất chu đáo dành hẳn ngày đầu tiên khai mạc triển lãm để đón tiếp các quan chức cao cấp và giúp cho các phóng viên báo đài có những góc máy tốt nhất khi tác nghiệp.

 
Ca sĩ Thanh Thảo và..

 
Diễn viên Midu được mời đến VMS 2013 nhằm tăng thêm sự thu hút công chúng

Bên cạnh sức hấp dẫn từ các mẫu xe mới, khách tham quan công chúng còn được chứng kiến những màn biểu diễn, giới thiệu sản phẩm hoành tráng từ các hãng xe.

Và một phần không thể thiếu của bất kì các sự kiện triển lãm là dàn người mẫu giới thiểu sản phấm xinh đẹp và lun niềm nở tiếp đón khách hàng. VMS 2013 còn có sự góp mặt của khác nhiều người nổi tiếng như Thủy Tiên, Hiền Thục, Bình Minh,Tăng Thanh Hà, Linh Nga, Trang Nhung, Noo Phước Thịnh, Diễm Hương, Midu, v.v...

 
Những người mẫu giới thiệu sản phẩm có lẽ là một phần không thể thiếu cho một sự kiện lớn như VMS 2013

Dù khá thành công nhưng Vietnam Motorshow 2013 lại thiếu đi sự góp mặt của một số thương hiệu khá nổi tiếng như Trường Hải (Kia) và Hyundai Thành Công của Việt Nam hay Porsche, Luxgen, Isuzu, Subaru vì các lí do khác nhau.

Có thể thấy xu hướng nền công nghiệp ô tô Việt Nam dường như đang chuyển dần sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì lắp ráp trong nước do thuế nhập khẩu xe sẽ từng bước giảm dần xuống 0% vào năm 2018 theo lộ trình cam kết WTO.

Và chỉ có những hãng xe thực sự có tiềm lực, hoặc đã có nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam, mới thực sự có khả năng duy trì dây chuyền lắp ráp trong nước.

Một điều khác làm nhiều người băn khoăn về tương lai của nền công nghiệp ô tô Việt Nam chính là sự vắng bóng của dự án “dòng xe chiến lược” mà đại diện Vinaxuki với hai mẫu xe VG 100 và VG 150 đã đem đến triển lãm năm ngoái.

 
Một trong những gian hàng tại khu vực trưng bày sản phẩm phụ trợ

Tuy nhiên, có một điểm nhấn khá nổi bật tại Vietnam Motorshow năm nay chính là khu trưng bày riêng về mảng công nghiệp phụ trợ. Đã có sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp và nhà cung cấp sản phẩm, tạo nên một bước phát triển mới cho các cho các doanh nghiệp Việt Nam.đã tạo ra cơ hội quảng bá sản phẩm tuyệt hảo.

Triển lãm ôtô Việt Nam với sự bảo trợ thông tin của 34 đơn vị truyền thông, báo chí và truyền hình đã góp một phần không nhỏ trong việc phổ biến sự kiện lớn nhất thường niên của ôtô Việt Nam đến với công chúng.

Vietnam Motorshow 2013 với thông điệp “Cùng bước đến thành công” đã chính thức khép lại, xin chào và hẹn gặp lại ở Vietnam Motorshow 2014.

Bài, ảnh: Duy Kha

>> Triển lãm Mercedes-Benz Fascination Hà Nội - Việt Nam
>> 3 "đại ca" Mỹ lại ngó lơ Triển lãm Ô tô Tokyo
>> Chân dài "lúng liếng" trong triển lãm ô tô Thượng Hải
>> Khai cuộc Triển lãm ô tô New York
>> Mẫu concept đẹp nhất Triển lãm xe Detroit 2013
>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh
>> Ngắm người đẹp ở triển lãm ô tô quốc tế Moscow
>> Lộng lẫy siêu xe tại triển lãm ôtô Paris 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.