Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật tại Việt Nam

0
Với 208 xe bán ra, lần đầu tiên Vina Mazda  đã leo lên vị trí thứ 2 trong thị phần các công ty xe du lịch mang thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Với 208 xe bán ra, lần đầu tiên VinaMazda  đã leo lên vị trí thứ 2 trong thị phần các công ty xe du lịch mang thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Vina Mazda vừa thông báo kết quả kinh doanh trong tháng 1.2013. Theo đó, với 208 xe được bán ra (tăng 11% so với tháng 12.2012), Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam trong tháng 1.2013.

Trong đó, sản phẩm có doanh số cao nhất là Mazda 3 (chiếm 34%), Mazda 2 (29%), CX-5 (21%); các mẫu xe khác như BT-50, CX-9 và Mazda 6 cũng có tốc độ tăng trưởng khá.

Được biết thời gian qua, Vina Mazda đã nỗ lực rất nhiều nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; đa dạng hóa sản phẩm, đẳng cấp; liên tục tung các mẫu xe mới ra thị trường cùng với hệ thống phân phối showroom, xưởng dịch vụ sửa chữa được mở rộng khắp cả nước...

Danh sách những mẫu bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong năm 2012 và tháng 1.2013 (Nguồn: Vina Mazda) 

Mẫu xe 

Tổng doanh số 2012

Tỷ trọng năm 2012  

 Tháng 1.2013

 Tỷ trọng tháng 1.2013

 Mazda 3

 354

 39%

 71

 34%

 Mazda 2

 252

 28%

 61

 29%

 CX-5

 147

 16%

 44

 21%

 BT-50

 92

 10%

 16

 8%

 CX-9

 44

 5%

 10

 5%

 Mazda 6

 11

 1%

 6

 3%

 Tổng

 900

 100%

 208

 100%

Bảng xếp hạng doanh số các dòng xe du lịch thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong tháng 1.2013 (Nguồn: Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam)

 Hãng xe

Doanh số tháng 1.2013 

 Vị trí

 Toyota

 2.718

 1

 Mazda

 208

 2

 Honda

 177

 3

 Isuzu

 81

 4

 Mitsubishi

 75

 5

Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật Bản tại Việt Nam 1

Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật Bản tại Việt Nam 2

Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật Bản tại Việt Nam 3

Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật Bản tại Việt Nam 4

Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật Bản tại Việt Nam 5

Vina Mazda xếp thứ hai trong thị phần xe du lịch Nhật Bản tại Việt Nam 6
Mazda 5, một trong những mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Thaco

Diễm Thi

>> Giá 1,8 tỉ, Mazda CX-9 mới ra mắt tại Việt Nam  

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Taycan phiên bản Cross Turismo đa dụng hơn nhờ gầm xe nâng cao

Porsche Taycan Cross Turismo - xe wagon điện thể thao

Porsche Taycan với biến thể Cross Turismo vẫn được trang bị động cơ chạy điện toàn phần nhưng độ thực dụng cao hơn nhờ phần đuôi xe thiết kế liền cốp và gầm xe cao ráo hơn phiên bản thường trước đó.