VinFast công bố thiết kế loạt ô tô mới, sẽ sản xuất thêm 7 mẫu xe

Hoàng Cường
Hoàng Cường
15/01/2019 15:55 GMT+7

Bất chấp 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn chưa lăn bánh tại Việt Nam, VinFast tiếp tục công bố thiết kế 35 mẫu ô tô mới thuộc dòng Premium để người Việt bình chọn, trong đó 7 mẫu xe trải rộng ở các phân khúc A, B, C và D sẽ được VinFast đưa vào sản xuất.

VinFast vừa công bố bản phác thảo thiết kế 35 mẫu ô tô mới thuộc dòng Premium trải đều ở các phân khúc xe cỡ nhỏ, xe đa dụng thể thao, xe gia đình hạng A, B, C và D, đồng thời mở cuộc bình chọn để chọn ra 7 mẫu xe sẽ được thương hiệu này đưa vào sản xuất từ năm 2020.
Một trong những bản phác thảo thiết kế mẫu xe VinFast hatchback thuộc phân khúc hạng A
Như vậy, sau mẫu xe cỡ nhỏ Fadil cung như hai dòng Lux A2.0 và Lux SA2.0 thuộc phân khúc xe hạng sang, danh mục ô tô VinFast sẽ có thêm dòng Pre, viết tắt cho “Premium”. Theo VinFast, dòng xe Pre sẽ nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng rộng rãi hơn nhu cầu của khách hàng.
Cuộc bình chọn để tìm ra 7 mẫu xe mới của VinFast sẽ bắt đầu từ hôm nay (15.1.2019) đến hết ngày 24.1.2019. Mỗi mẫu xe sẽ có 5 lựa chọn, được thể hiện từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.
Ở phân khúc hạng D VinFast có một mẫu Sedan được chọn
Tổng cộng sẽ có 35 bản phác thảo thiết kế các mẫu xe VinFast được mang ra để người tiêu dùng bình chọn ra 7 mẫu xe. Trong đó hạng A, hạng B sẽ có một mẫu hatchback và một mẫu CUV, hạng C có một mẫu Sedan và một mẫu CUV, hạng D có một mẫu Sedan, một mẫu SUV và một mẫu xe gia đình. Các mẫu thiết kế này được thực hiện bởi ba studio nổi tiếng đến từ Italy là Ital Design, Torino Design và Pininfarina.
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “VinFast luôn chú trọng mở rộng danh mục sản phẩm. Việc ra mắt thêm dòng Pre với 7 mẫu xe mới, trải rộng tất cả các phân khúc, từ xe cỡ nhỏ đến các mẫu xe đa dụng thể thao và xe gia đình sẽ hiện thực hóa mục tiêu này”.
Các mẫu thiết kế này được thực hiện bởi ba studio nổi tiếng đến từ Ý
Theo VinFast, khách tham gia bình chọn sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng giá trị từ VinFast, với tổng giá trị giải thưởng của cuộc bình chọn lên tới gần 800 triệu đồng. Trong đó, giải nhất cuộc thi là một chiếc xe Fadil dành cho người có bình chọn xuất sắc nhất, giải nhì là chiếc xe máy điện thông minh Klara, giải ba là những chiếc điện thoại thông minh Vsmart Active 1+ cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.
Trước đó, sau khi ra mắt chấp 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0, VinFast đã mở đặt cọc tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo kế hoạch nhanh nhất phải đến tháng 9.2019 các mẫu xe này mới được giao đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2019, giá bán các mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 được điều chỉnh theo chính sách ưu đãi của VinFast.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.