VinFast hỗ trợ miễn phí chung cư lắp trạm sạc ô tô điện

Gia Linh
Gia Linh
24/09/2021 12:54 GMT+7

Không chỉ hỗ trợ toàn bộ chi phí lắp đặt trạm sạc ô tô điện trong các khu chung cư, VinFast cũng chia lại doanh thu 10% dịch vụ sạc điện.

VinFast vừa tung ra một loạt chính sách hỗ trợ hấp dẫn với nhiều lợi ích lâu dài, thiết thực dành cho chủ đầu tư căn hộ và cư dân. Đây là chiến lược “phủ sóng” các trạm sạc tại đô thị mà VinFast đang triển khai trên toàn quốc.
Tính đến hết tháng 6.2021, VinFast đã hoàn thành việc lắp đặt hơn 8.100 cổng sạc ô tô và xe máy điện ở 60 tỉnh thành. Hiện tại, hãng xe Việt đang đẩy mạnh việc triển khai lắp đặt hệ thống sạc xe tại các khu chung cư, bởi theo nghiên cứu của nhiều tổ chức uy tín trên thế giới, đây là nơi người dùng thường xuyên sạc xe điện nhất.

VIDEO: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ

Theo đó, VinFast miễn phí 100% chi phí đầu tư thiết bị, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng tại các khu chung cư, căn hộ. Tất cả hệ thống sạc của VinFast đều đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851, sử dụng công nghệ Autocharge (từ năm 2021) và Plug&Charge (từ quý III.2022), với đặc thù dễ sử dụng, đơn giản và sở hữu phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật.
Nguồn điện cho trạm cũng được VinFast làm việc trực tiếp với điện lực, sử dụng đường dây điện riêng, không yêu cầu chủ đầu tư và ban quản trị phải nâng cấp mạng lưới điện trong khu vực quản lý. Ngoài ra, các trụ sạc đều được trang bị hệ thống chống rò điện, chống giật điện và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.

Trạm sạc VinFast có mặt tại các chung cư sẽ là động lực cho khách hàng chuyển đổi sang sử dụng xe điện

"Dân cư khu chúng tôi đều rất ủng hộ! Cơ hội tuyệt vời, đầu tư 0 đồng, lợi ích vĩnh viễn, cả người làm ăn kinh doanh cũng như người dân đều thấy lợi ích rõ ràng như thế thì đương nhiên là không thể chối từ", anh Nguyễn Văn Tuấn - đại diện Ban quản trị một khu chung cư tại Hà Nội hào hứng chia sẻ về việc hợp tác với VinFast lắp đặt trạm sạc xe điện tại bãi đỗ xe của chung cư.
Việc lắp đặt các trụ sạc không chỉ miễn phí hoàn toàn, mà còn không ảnh hưởng tới công năng của bãi đỗ xe. Do vậy, nguồn thu từ bãi đỗ xe của khu chung cư ổn định. Không những thế, ban quản trị khu chung cư còn được VinFast chi trả thêm 10% doanh thu từ dịch vụ sạc điện cho xe máy, ô tô; đồng thời nhận thêm một khoản chi phí cố định cho các vị trí đặt trụ sạc ô tô.

VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast

Mới đây, Bộ Tài chính cũng đã chính thức đề xuất chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô chạy điện so với ô tô sử dụng xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi trong vòng 5 năm tới. Chính sách này nếu được thông qua chắc chắn sẽ tạo động lực lớn cho người tiêu dùng chuyển đổi sang sử dụng xe điện thân thiện với môi trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.