VinFast Lux A2.0 độ công suất thêm 50 mã lực

0 Thanh Niên Online
Một chủ xe VinFast Lux A2.0 nâng cấp sức mạnh cho chiếc sedan mới với thiết bị chuyên dụng giúp chiếc xe mạnh thêm khoảng 50 mã lực.
Chiếc VinFast Lux A2.0 độ lại công suất tăng thêm 50 mã lực Chiếc VinFast Lux A2.0 độ lại công suất tăng thêm 50 mã lực
Chiếc VinFast Lux A2.0 độ lại công suất tăng thêm 50 mã lực
Hiện nay, việc tăng công suất cho chiếc xe nguyên bản không còn hiếm gặp tại Việt Nam khi ngày càng có nhiều garage sở hữu các thiết bị chuyên dụng giúp can thiệp phần mềm điều khiến của xe hoặc lắp thêm các thiết bị chuyên dụng nhằm tăng thêm công suất tùy vào nhu cầu của chủ xe.
Với việc can thiệp đơn giản nhất là remap lại ECU, chiếc xe có thể mạnh hơn xe nguyên bản khoảng 20 - 30 mã lực. Nâng cao hơn, chủ xe có thể thay đổi bộ tăng áp, thay ống xả và một số phần cứng khác để xe tăng công suất mạnh hơn nữa. Hầu hết các chủ xe chọn phương án nhẹ nhàng nhất là tăng công suất mà không can thiệp phần cứng, chỉ điều chỉnh lại phần mềm điều khiển ECU.
Đối với chiếc VinFast Lux A2.0 này, chủ nhân chọn phương án cao cấp hơn là nâng cấp phần cứng thông qua một thiết bị chuyên dụng. Việc nâng cấp này giúp thời gian tăng tốc 0 - 100 km/giờ giảm từ 7,97 giây xuống còn 7,22 giây.
VinFast Lux A2.0 độ công suất thêm 50 mã lực - ảnh 1

Việc độ công suất cho ô tô tại việt Nam không còn là điều quá mới mẻ

Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc VinFast Lux A2.0 trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 2 lít tăng áp có công suất 228 mã lực tại 5.000 - 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Sau khi lắp Racechip GTS, công suất đo được là 279 mã lực tại 5.106 vòng/phút và mô men xoắn 350 Nm tại 3.153 vòng phút. 
Đây không phải chiếc VinFast Lux đầu tiên nâng công suất tại garage này. Trước đó, một chiếc VinFast Lux A2.0 bản thiếu cũng đã được nâng cấp bằng phương pháp này. Chiếc xe có thông số công bố 174 mã lực từ 4.500 - 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 300 Nm tại 1.750 - 4.000 vòng/phút. Sau khi được nâng cấp, công suất tăng 30,8 mã lực và mô men xoắn tăng 52 Nm, lên 204,8 mã lực và 352 Nm mô men xoắn.
Khác với remap ECU là tinh chỉnh lại trực tiếp cho ECU, các thiết bị chuyên dụng tương tự sẽ gửi tín hiệu để ECU hiệu chỉnh sao cho xe vận hành bốc hơn. Việc lắp thêm thiết bị chuyên dụng nâng cấp sức mạnh động cơ hay remap ECU yêu cầu phải có dàn dyno chạy thử để có thể tinh chỉnh chính xác nhất cho từng xe.
Một trong số các thiết bị nâng cấp công suất trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Racechip GTS có giá 15,5 triệu đồng. Ngoài ra, hãng này còn có những phiên bản Racechip thấp hơn, giá từ 5,5 triệu đồng. Thiết bị càng cao cấp, khả năng mở giới hạn động cơ nguyên bản càng nhiều.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line có phong cách thể thao

Kia Picanto GT Line 2021 lộ diện

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line cao cấp nhất tại thị trường châu Âu được cải tiến ngoại hình, thêm tính năng tiện nghi hấp dẫn hơn.
Honda CR-V 2020 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu

Rò rỉ hình ảnh Honda CR-V 2020 lắp ráp tại Việt Nam

Honda CR-V 2020 sẽ được hãng xe Nhật Bản chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam, đây là thông tin đáng chú ý trước việc Chính Phủ chuẩn bị giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước.