VinFast Lux SA bản thể thao xuất hiện tại Nam Phi

Gia Linh
Gia Linh
26/02/2020 11:28 GMT+7

Chiếc VinFast Lux SA 2.0 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Nam Phi với một vài chi tiết được tinh chỉnh trông giống phiên bản thể thao của chiếc SUV này.

Hãng xe Việt Nam bất ngờ để lộ hình ảnh chiếc VinFast Lux SA 2.0 đang chạy thử nghiệm ở nước ngoài, nhiều khả năng là Nam Phi. Đáng chú ý, chiếc xe đang thử nghiệm này có vài chi tiết khác biệt so với phiên bản thương mại đang bán ra thị trường Việt Nam. 
Cụ thể, mặt lưới tản nhiệt của xe đã được thay thế từ dạng thanh ngang sang dạng tổ ong, khá tương đồng với thiết kế của mẫu VinFast Lux SA V8 từng xuất hiện năm ngoái. Ngoài ra, nắp capô xe được thiết kế thêm hốc hút gió khá lớn, kết hợp hài hòa với phần logo bên dưới lưới tản nhiệt. Cả hai chi tiết này vốn được các nhà thiết kế bố trí cho những mẫu xe mang phong cách thể thao hoặc hiệu năng cao.

VinFast Lux SA 2.0 đang chạy thử nghiệm ở nước ngoài


Các chi tiết cải tiến này không chỉ giúp làm mát động cơ tốt hơn ở khu vực Nam Phi luôn có thời tiết nóng bức, nó còn giúp cho ngoại hình của xe thêm "ngầu" và phù hợp hơn cho những người trẻ tuổi. Hiện tại, VinFast chưa công bố thông tin nên chưa biết liệu các thông số vận hành và trang bị trên xe có khác biệt so với xe bán ra thị trường Việt Nam hay không.
[VIDEO] Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ
Ngoại hình chiếc VinFast Lux SA này cũng tương đồng với phiên bản đang bán tại Việt Nam, bộ la-zăng cỡ lớn của phiên bản cao cấp nhất cũng xuất hiện. Tuy nhiên, đáng chú ý là trên trần xe không có giá nóc dạng chìm. Dù vậy, đây là phiên bản thử nghiệm nên một số chi tiết có thể lược bớt so với bản thương mại.
Không loại trừ khả năng đây là sẽ là phiên bản cải tiến của VinFast Lux SA 2.0 sắp tới, hoặc cao hơn là một phiên bản hiệu năng cao khác mà hãng xe Việt Nam sẽ trình làng thời gian tới. 

Chiếc xe thử nghiệm có một số chi tiết khác biệt ở ngoại hình so với phiên bản bán ra thị trường Việt Nam


Hiện tại, VinFast Lux SA 2.0 trang bị động cơ tăng áp có sức mạnh 228 mã lực và 350 Nm mô men xoắn, động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Sức mạnh này được xem vừa đủ cho nhu cầu sử dụng hiện tại, tuy vậy chưa đáp ứng được các nhu cầu cao cấp hơn của nhóm đối tượng khách hàng hạng sang, nên việc có thêm một phiên bản hiệu năng cao sẽ là bước đi táo bạo của hãng xe Việt.
VinFast từng có tham vọng xâm nhập thị trường ô tô Mỹ, nên việc một chiếc Lux SA 2.0 xuất hiện chạy thử nghiệm ở nước ngoài cũng không phải là quá bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.