VinFast Lux SA vượt doanh số Mazda CX-8 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
12/06/2020 19:05 GMT+7

Với 323 xe bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 5.2020, VinFast Lux SA vượt mặt Mazda CX-8 về doanh số nhưng vẫn kém hơn Hyundai SantaFe.

Trong phân khúc crossover 7 chỗ ngồi cỡ lớn tại Việt Nam hiện nay, Hyundai SantaFe, VinFast Lux SA2.0 và Mazda CX-8 đang là những đối thủ cạnh tranh quyết liệt trong tầm giá trung bình 1,5 tỉ đồng. 
Với các chính sách giảm giá và kích cầu trong tháng 5.2020, VinFast Lux SA2.0 đạt doanh số khá ấn tượng với 323 xe bán ra thị trường, vượt qua Mazda CX-8 với 223 xe bán ra, nhưng kém hơn Hyundai SantaFe khi mẫu xe Hàn Quốc có doanh số lên đến 665 chiếc. 

Mazda CX-8 chưa đạt doanh số cao như kỳ vọng

Kết quả này cho thấy Hyundai SantaFe vẫn là mẫu xe crossover 7 chỗ ăn khách nhất thị trường Việt Nam. kết quả kinh doanh của Hyundai SantaFe thậm chí vượt mặt cả Toyota Fortuner được xếp vào phân khúc SUV 7 chỗ, mẫu xe này có doanh số 623 chiếc trong tháng 5.2020. Đây cũng là điều không quá bất ngờ khi cái tên Hyundai SantaFe từ lâu đã được nhiều khách Việt tin tưởng về chất lượng và khả năng giữ giá khi bán lại. 
Dù thua kém Hyundai SantaFe nhưng doanh số 323 chiếc trong tháng 5.2020 khiến VinFast Lux SA2.0 làm nhiều người bất ngờ. Đây là mẫu xe mang thương hiệu còn khá mới mẻ và giá bán thuộc hàng cao nhất phân khúc. Dù vậy, với khung gầm và động cơ đến từ BMW, chiếc SUV này có cơ sở để chinh phục khách hàng Việt Nam.

Hyundai SantaFe vẫn là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc crossover 7 chỗ tại Việt Nam

Mazda CX-8 có vẻ như chưa đạt được doanh số như kỳ vọng bởi ngoài cạnh tranh với Hyundai SantaFe, Mazda CX-8 còn phải đối phó với VinFast Lux SA2.0 với nhiều chương trình khuyến mãi và dịch vụ bảo hành được đánh giá cao hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.