VinFast nhận giải 'ngôi sao mới' tại Paris Motor Show 2018

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/10/2018 07:44 GMT+7

Với những thành quả đạt được sau hơn 1 năm hình thành phát triển thương hiệu, cùng màn ra mắt khá ấn tượng tại Triển lãm ô tô Paris 2018, VinFast vừa được tổ chức AutoBest trao giải “ngôi sao mới” trong lĩnh vực ô tô.

Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức AutoBest trao cho công ty mới thành lập trong lĩnh vực ô tô trên thế giới. Hội đồng giám khảo của AutoBest bao gồm 31 nhà báo hoạt động trong lĩnh vực ô tô đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu là các nước thuộc khu vực châu Âu.
Để chọn ra “ngôi sao mới” trong lĩnh vực ô tô thế giới, hội đồng giám khảo của AutoBest sẽ thực một chuyến thăm đến cơ sở sản xuất của những thương hiệu ô tô mới thành lập trên thế giới. Thông qua chuyến đi này, các chuyên gia sẽ có dịp khảo sát, phân tích chi tiết về dự án sản xuất ô tô với các tiêu chí như công nghiệp, thương mại, thiết kế, nhân sự và nguồn lực tài chính. Sau đó bỏ phiếu bình chọn với ma trận phức tạp gồm 13 tiêu chí để tìm ra thương hiệu chiến thắng.
Đại diện VinFast nhận giải thưởng “ngôi sao mới” từ tổ chức AutoBest
Với những thành quả đạt được sau hơn 1 năm hình thành phát triển thương hiệu cùng với nguồn lực vững mạnh về nhân sự, tài chính cùng nhiều yếu tố khác, VinFast đã được tổ chức AutoBest trao giải “ngôi sao mới” ngay tại triển lãm ô tô Paris 2018.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Dan Vardie, Chủ tịch AutoBest cho biết: “Những gì VinFast đang làm quả thực là phi thường. VinFast đã phát triển được 2 mẫu xe và xây dựng một tổ hợp nhà máy hiện đại và quy mô tại Việt Nam sau chỉ vọn vẹn 1 năm. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn là những kế hoạch và khát vọng của VinFast đã vượt xa xây dựng một công ty ô tô. Họ đang góp phần xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia sản xuất ô tô quốc tế”.
Màn ra mắt của VinFast tại Paris Motor Show 2018
Hai mẫu xe VinFast trưng bày tại Paris Motor Show 2018 đều dưới dạng xe concept (xe ý tưởng), nhằm ra mắt thương hiệu đồng thời thăm dò thị hiếu người tiêu dùng ô tô. Trong đó, mẫu sedan mang tên LUX A2.0, sản phẩm còn lại thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng SUV được VinFast đặt tên LUX SA2.0.
Hai mẫu xe này được VinFast hợp tác với công ty Pininfarina thiết kế, đồng thời sử dụng nền tảng khung gầm, động cơ dung tích 2.0 lít được mua bản quyền từ tập đoàn BMW để phát triển.
Ông James Deluca - CEO của VinFast chia sẻ: “Triển lãm Paris Motor Show 2018 là cơ hội để chúng tôi giới thiệu VinFast với thế giới. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về hai mẫu xe đầu tiên này. Giải thưởng AutoBest là phần thưởng cho những đóng góp không mệt mỏi và quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên VinFast”.
Đây cũng là giải thưởng đầu tiên mà VinFast sau khi ra mắt thị trường ô tô thế giới. Sau khi phát triển tại thị trường trong nước, vào năm 2020, VinFast sẽ lên kế hoạch cho việc xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.