VinFast President sẽ dùng động cơ V8 và khung gầm mới

Gia Linh
Gia Linh
23/07/2020 14:30 GMT+7

Mẫu xe mới mang thương hiệu Việt - VinFast President gần như là chiếc xe hoàn toàn mới khi sở hữu động cơ V8, trục cơ sở kéo dài bộ khung gầm khác biệt so với Lux SA.

VinFast đã tiết lộ một dòng xe mới mang tên President trên trang fanpage chính thức. Mẫu xe này có số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc đi kèm mức giá ngang tầm Lexus LX 570 cũng như BMW X7.
Sở dĩ xe có giá bán cao là do được hãng xe Việt Nam trang bị cụm động cơ có sức mạnh "khủng", cụ thể khối động cơ V8 xi-lanh xếp hình chữ V có công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/giờ. Được biết, "trái tim" này chính là khối động cơ được sử dụng trong mẫu xe cơ bắp Mỹ như Chevrolet Corvette danh tiếng. Khối động cơ này nổi tiếng về sức mạnh cũng như khả năng tùy biến công suất. 

Mẫu xe mới dùng động cơ V8 có tên gọi VinFast President

Ngoài động cơ, VinFast cũng phát triển một bộ khung gầm mới để phù hợp với sức mạnh của xe. Dù ngoại hình gần như tương đồng với VinFast Lux SA 2.0 nhưng có vẻ như mẫu xe này sẽ có trục cơ sở dài hơn, khung gầm cứng vững và chắc chắn hơn để có thể chịu được sức mạnh từ khối động cơ V8. 
Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp, các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp… Tất cả hợp thành một thể thống nhất với bộ la-zăng, tạo cảm giác vừa thể thao vừa lịch lãm cho toàn bộ “siêu phẩm”.

VinFast President từng trưng bày tại Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ

Chất liệu nội thất của VinFast President hứa hẹn được nâng lên tầm cao mới so với bản thường VinFast Lux SA2.0 khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn bằng thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.
Trước đó VinFast từng trưng bày chiếc Lux V8 này tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ. Đến nay, mẫu xe này được xác nhận có tên chính thức là VinFast President.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.